Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin จะไปถึง $100K กี่โมง? Peter Schiff ด้อยค่า Bitcoin อีกครั้ง

ราคา Bitcoin จะไปถึง $100K กี่โมง? Peter Schiff ด้อยค่า Bitcoin อีกครั้ง

Schiff อ้างถึงภาวะถดถอยของราคาในตลาดหุ้นที่เชื่อมโยงกับ Bitcoin แต่ไม่ระบุช่วงเวลาของข้อมูลที่เขานำเสนอ

Peter Schiff ผู้สนับสนุนทองคำตัวยง ตั้งคำถามต่อนักวิเคราะห์ตลาดที่ตั้งเป้าราคา Bitcoin ไว้ที่ $100,000 ในรอบขาขึ้นปัจจุบัน

Schiff ยังวิพากษ์วิจารณ์ spot Bitcoin ETF และความต้องการที่เกิดขึ้นจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในตลาดปัจจุบัน

Schiff เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักวิจารณ์ Bitcoin และมักตั้งคำถามถึงมูลค่าตลาดและกรณีการใช้งานจริงของ Bitcoin เขาวิพากษ์วิจารณ์นักวิเคราะห์ที่อ้างว่าราคา BTC อาจพุ่งทะลุ $100,000 ซึ่งถูกกระตุ้นจากความต้องการ spot Bitcoin ETF

จากโพสต์ X เมื่อวันที่ 16 เมษายน Schiff อ้างถึงผลการดำเนินงานที่ชะลอตัวของตลาดหุ้นที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin บางแห่ง เช่น Coinbase, MicroStrategy, Galaxy Digital และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอื่นๆ อีกไม่กี่ตัว

เขาตั้งคำถามว่า ทำไมราคาหุ้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ถึงไม่สะท้อนความต้องการ Bitcoin ที่สูงขึ้น

Schiff กล่าวว่า หุ้น Coinbase ร่วง 21% Galaxy Digital ร่วง 26% MicroStrategy ร่วง 33% และหุ้นเหมืองขุด Bitcoin หลายตัวร่วงมากกว่า 10%

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้บอกว่าทองคำจะเอาชนะ Bitcoin และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเมื่อไหร่ แต่ Bitcoin และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับคริปโตทำผลงานได้ดีกว่าหุ้นในตลาดดั้งเดิมมากนับตั้งแต่ต้นปี 2024

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับคริปโตหลายแห่งปรับตัวลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากโมเมนตัมของตลาดคริปโตที่ตกต่ำ

ที่มา: Cryptofucius

ตลาดคริปโตเคอเรนซีกำลังเผชิญกับแรงกดดันด้านลบ ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ นักวิเคราะห์ตลาดอธิบายว่า Bitcoin มักมีราคาลดลงก่อนเหตุการณ์ Halving และมีโมเมนตัมเพิ่มขึ้นหลังจากนั้น

โพสต์ของ Schiff ไม่ได้ถูกมองข้าม เพราะผู้สนับสนุน Bitcoin หลายคนตอบโพสต์ของเขาเพื่อแฉข้อมูลที่เขาเลือกใช้  ผู้สนับสนุนรายหนึ่งชี้ให้เห็นว่าราคาหุ้น MicroStrategy เพิ่มขึ้น 300% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (YoY)

ที่มา: hurt

หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า เขาเลือกข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเองเท่านั้น ในขณะที่เขาเปรียบเทียบผลการดำเนินงานของ Bitcoin กับทองคำ เพื่อเน้นย้ำถึงความแตกต่างของการเติบโตระหว่างสินทรัพย์ทั้งสอง

ในไตรมาสที่สองของปี 2024 ราคาทองคำได้พุ่งขึ้นทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับราคาของ Bitcoin ในช่วงเวลาเดียวกันแล้ว ทองคำนั้นดูจะเพิ่มขึ้นน้อยกว่ามาก ผู้สนับสนุน Bitcoin อย่าง Dan Held และ Willy Wo ตอกย้ำว่า Schiff นั้นพลาดโอกาสไม่ได้ซื้อ Bitcoin ในปี 2013 เมื่อตอนราคาอยู่ที่ประมาณ $1,000 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด