Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเศรษฐกิจที่ใช้โทเคน TON บน Telegram คึกคัก! ราคา TON เพิ่มขึ้น 15% ในรอบเดือน

เศรษฐกิจที่ใช้โทเคน TON บน Telegram คึกคัก! ราคา TON เพิ่มขึ้น 15% ในรอบเดือน

“โปรแกรม Open League ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 1 เมษายน ดึงดูดผู้ใช้ใหม่ให้เข้าสู่ระบบ Blockchain จำนวนมหาศาล” Justin Hyun จาก TON Foundation เผย

  • การหันมาใช้ toncoin ของ Telegram ในการชำระเงินสำหรับโฆษณาและโปรแกรมรางวัล Open League กำลังส่งเสริมการยอมรับของโทเคน
  • ราคาของ TON เพิ่มขึ้น 15% ในเดือนนี้ ทำผลงานได้ดีกว่าตลาดโดยรวม

เศรษฐกิจที่ใช้ toncoin (TON) กำลังเริ่มก่อตัวขึ้นในแอปพลิเคชันการส่งข้อความ Telegram สิ่งนี้ทำให้ราคาโทเคน toncoin (TON) สูงขึ้นเมื่อเทียบกับตลาดคริปโตโดยรวม Justin Hyun ผู้อำนวยการการลงทุนของ TON Foundation เผย

โทเคน TON พุ่งขึ้น 15% ในเดือนนี้ แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่กว่า $7 ในขณะที่ Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นคริปโตที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูงสุด ลดลง 11% และดัชนี CoinDesk 20 ซึ่งเป็นเกณฑ์วัดตลาดโดยรวม ลดลง 16% สัญญาคงค้าง (Open interest) หรือมูลค่าดอลลาร์ที่ล็อคอยู่ในสัญญา perpetual futures ที่เชื่อมโยงกับ TON เพิ่มขึ้นกว่า 17% เป็น 160 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน ครั้งหนึ่งปริมาณสัญญาค้าง (Open Interest) สูงถึง 200 ล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นของปริมาณสัญญาค้างควบคู่ไปกับราคาที่สูงขึ้น แสดงให้เห็นถึงการไหลเข้าของเงินใหม่และยืนยันถึงเทรนด์ขาขึ้น

Toncoin เป็นคริปโตเคอร์เรนซีประจำเครือข่ายของ The Open Network (TON) ซึ่งเป็นเครือข่ายแบบกระจายศูนย์เลเยอร์ 1 ที่นิยมเรียกกันว่าบล็อคเชน TON ในเดือนกุมภาพันธ์ Telegram แอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้งาน 800 ล้านคน ได้เปิดตัวระบบแบ่งปันรายได้จากโฆษณาสำหรับเจ้าของช่อง (channel) โดยจ่ายเป็นคริปโต TON เท่านั้น ช่อง Telegram มีผู้เข้าชมกว่า 1 ล้านล้านครั้งต่อเดือน และเจ้าของช่องสาธารณะที่มีสมาชิกอย่างน้อย 1,000 คน มีสิทธิ์ได้รับ 50% ของรายได้ที่เกิดขึ้นจากการแสดงโฆษณาในช่องของตน

“Telegram ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มโฆษณา ซึ่งรองรับเฉพาะคริปโต Toncoin แทนที่จะเป็นสกุลเงินทั่วไป นี่เป็นการนำเอาหลักการของ Web3 มาใช้ และแบ่งรายได้จากโฆษณาคืนให้กับเจ้าของช่อง Telegram 50%” Hyun กล่าว “การเคลื่อนไหวนี้จะช่วยให้เจ้าของช่องสามารถแจกจ่าย Toncoin เป็นรางวัลให้กับผู้ติดตาม ช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศของ TON และกระจายโทเคนไปยังกลุ่มครีเอเตอร์ที่มีคุณภาพของ Telegram ได้มากขึ้นในระยะยาว”

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา TON Foundation ร่วมมือกับ HashKey Group เพื่ออำนวยความสะดวกในการแปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินตรา และสกุลเงินตราเป็นสกุลเงินดิจิทัล

Hyun เผยว่า โปรแกรม Open League เปิดตัวเมื่อวันที่ 1 เมษายน ดึงดูดผู้ใช้เข้าสู่ระบบแบบบล็อกเชนจำนวนมาก ซึ่งเป็นโปรแกรมรางวัลเพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบนิเวศ

TON Foundation เตรียมแจก 30 ล้านโทเคน TON มูลค่า 188 ล้านดอลลาร์ ให้กับสมาชิกในชุมชนผ่านภารกิจ, Airdrop, และ liquidity pools บน DEX ของ TON

“กลยุทธ์นี้มุ่งเน้นไปที่นักพัฒนาที่เข้าใจสิ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างแอปพลิเคชันสำหรับผู้บริโภคที่ดึงดูดผู้ใช้งานหลายล้านคน ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการนำคริปโตไปใช้ในอนาคต TON คือความหวังเดียวจริงๆ สำหรับการนำเทคโนโลยี Web3 ไปใช้อย่างแพร่หลาย มันจะทำเพื่อเทคโนโลยี Web3 เช่นเดียวกับที่ Apple Mac ทำคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ทุกบ้าน แต่เป็นคริปโตในทุกกระเป๋า” Hyun กล่าว

TON Foundation: กงล้อของ Open League  (TON)

โปรแกรมนี้มีเป้าหมายดึงผู้ใช้ Telegram หลายล้านคนเข้าสู่ระบบบล็อกเชน สร้าง TON ให้เป็นบ้านสำหรับตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และสร้างวงจรขับเคลื่อนด้วยตนเองสำหรับโครงการที่ใช้ Ton ผลลัพธ์จากช่วงนำร่องของโปรแกรม พบว่าจำนวนกระเป๋าเงิน (wallet) ที่ใช้งานต่อวันเพิ่มขึ้น 47% และมูลค่าสินทรัพย์คริปโตที่ล็อกไว้ในระบบนิเวศ TON เพิ่มขึ้น 244%

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด