Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFชาวจีนแผ่นดินใหญ่ "หมดหวัง" อดลงทุน Bitcoin ETF ในฮ่องกง คาดตลาดเล็กมากไม่ถึง 1 พันล้านดอลลาร์

ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ “หมดหวัง” อดลงทุน Bitcoin ETF ในฮ่องกง คาดตลาดเล็กมากไม่ถึง 1 พันล้านดอลลาร์

  • นักลงทุนจีนแผ่นดินใหญ่ไม่น่าจะได้ไฟเขียวให้ซื้อกองทุน spot Bitcoin ETF ที่เปิดตัวในฮ่องกง นักวิเคราะห์จาก Bloomberg Intelligence รายงาน
  • ไม่น่าแปลกใจเลย เมื่อพิจารณาจากท่าทีที่เข้มงวดของจีนต่อคริปโต
  • การเปิดตัว spot Bitcoin ETF ในฮ่องกง ถือเป็นข่าวดีสำหรับอุตสาหกรรมโดยรวม แต่ด้วยขนาดตลาดที่ค่อนข้างเล็ก อาจจะไม่มีผลกระทบที่รุนแรง

นักลงทุนในจีนแผ่นดินใหญ่ไม่น่าจะได้รับอนุญาตให้ซื้อ spot Bitcoin ETF ที่เปิดตัวใหม่ในฮ่องกง เรื่องนี้ทำให้ความตื่นเต้นเกี่ยวกับกองทุนเหล่านี้ลดลง Bloomberg Intelligence รายงาน

รายงานนี้ไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะว่าจีนมีจุดยืนต่อคริปโตที่เข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งในโลก หลังจากห้ามซื้อขายและขุดเหรียญคริปโตในประเทศเมื่อปี 2021

หน่วยงานกำกับดูแลของฮ่องกงอนุมัติให้เปิดตัวกองทุน ETF ในวันจันทร์ เปิดทางให้นักลงทุนหน้าใหม่เข้าสู่ตลาด Bitcoin บริษัทที่ออกกองทุน ETF ดังกล่าว ได้แก่ ChinaAMC, Harvest Global และ Bosera International

การลงทุน ETF จากชาวจีนแผ่นดินใหญ่

นักลงทุนที่คลั่งไคล้ Bitcoin มองการอนุมัติ ETF ของฮ่องกงว่าอาจเป็นตัวผลักดันราคาครั้งใหญ่ Matrixport คาดไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า กองทุนเหล่านี้อาจมีความต้องการจากนักลงทุนชาวจีนมากถึง $25 พันล้านดอลลาร์

“การเปิดตัว Bitcoin ETF ในฮ่องกงถือเป็นพัฒนาการที่ดี แต่ไม่ใช่ตัวเปลี่ยนเกม” Matt Hougan หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของโพสต์ผ่าน X

Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ETF ชี้ว่า ตลาด ETF ของสหรัฐฯ และฮ่องกงนั้นมีขนาดแตกต่างกันมาก และคาดว่าเงินทุนไหลเข้ารวมกันจะไม่เกิน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แม้ว่าจะเป็นตัวเลขที่สำคัญ แต่ก็ยังน้อยเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ที่ 25 พันล้านดอลลาร์  ยิ่งไปกว่านั้น กองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ยังสามารถดึงดูดเงินทุนเข้ามาหลายสิบพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด