Friday, May 3, 2024
Homeข่าว StablecoinTether ประกาศขยาย USDT และ XAUT ไปยัง TON Network ส่งเสริมเพย์เมนต์แบบเพียร์ทูเพียร์บน Telegram

Tether ประกาศขยาย USDT และ XAUT ไปยัง TON Network ส่งเสริมเพย์เมนต์แบบเพียร์ทูเพียร์บน Telegram

เครือข่าย TON เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา ได้รับแรงหนุนจากกลยุทธ์ดึงดูดผู้ใช้ Telegram

  • Tether ประกาศแผนขยาย USDT และ XAUT บน TON สำหรับการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ โดยมุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้ Telegram กว่า 900 ล้านคน
  • เครือข่าย TON เปิดตัวโดย Telegram แต่แยกออกหลังจากกังวลเรื่องกฎระเบียบ

บริษัท Tether เจ้าของเหรียญ USDT มูลค่าตลาด 108 พันล้านดอลลาร์ ประกาศขยายเหรียญ USDT ที่ผูกกับดอลลาร์สหรัฐและเหรียญ XAUT ที่ผูกกับทองคำ ไปยัง The Open Network (TON) บล็อกเชนเครือข่าย Telegram อย่างเป็นทางการ

หน้าเว็บแสดงความโปร่งใสของ Tether เผยว่ามี USDT มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับอนุญาตบนบล็อกเชน TON โดย USDT มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์จากจำนวนที่ได้รับอนุญาตนั้นได้ถูกปล่อยออกไปแล้ว

Tether มุ่งส่งเสริม USDT และ XAUT สำหรับ “การชำระเงินไร้พรมแดนแบบเพียร์ทูเพียร์” ให้กับผู้ใช้ Telegram เกือบ 900 ล้านคน ตามแถลงการณ์ที่ออกมาในระหว่างการประชุม Dubai 2049 การขยายตัวนี้ยังเป็นประโยชน์ต่อระบบนิเวศ TON ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้ใช้จะสามารถใช้ Stablecoin ในแอปพลิเคชันการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ได้อีกด้วย

“การเปิดตัว USDT และ XAUT บน TON จะช่วยให้การโอนย้ายมูลค่าราบรื่น เพิ่มกิจกรรมและสภาพคล่อง และมอบประสบการณ์ทางการเงินแก่ผู้ใช้ที่เทียบเท่ากับระบบการเงินแบบดั้งเดิม” Paolo Ardoino ซีอีโอ Teter กล่าว “สิ่งนี้ส่งเสริมภารกิจของเราในการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินแบบเปิดผ่านระบบบล็อกเชน”

Open Network เป็นเครือข่ายบล็อคเชนที่แยกตัวออกมาจาก Telegram และประสบความสำเร็จในการดึงดูดผู้ใช้งาน โดยมีจำนวนที่อยู่ใช้งานต่อเดือนเพิ่มขึ้นอย่างมาก และ Telegram เองก็ได้หันมาใช้  toncoin (TON) โทเคนประจำเครือข่าย Open Network สำหรับการชำระค่าโฆษณา

โทเคน TON พุ่งขึ้น 18% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าในปีนี้ มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 25 พันล้านดอลลาร์

กระเป๋าเงินดิจิทัล (crypto wallet) ของ Telegram รองรับบล็อคเชนหลายแห่งสำหรับการฝากและถอนเงิน “เพื่อส่งเสริมการนำ TON ไปใช้ ค่าธรรมเนียมการซื้อขายจะลดลงอย่างมาก” Halil Mirakhmed ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Wallet ของ Telegram กล่าว “ภายในระบบ Ton Space มีเพียง USDT บน TON เท่านั้นที่ใช้งานได้ ช่วยลดความยุ่งยากสำหรับผู้ใช้ที่ลงทุนในระบบ TON”

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด