Friday, May 3, 2024
Homeข่าว Memecoin12 เหรียญมีมบน Solana ถูกทิ้งร้าง หลังระดมทุนผ่านพรีเซลล์เพียง 30 วัน

12 เหรียญมีมบน Solana ถูกทิ้งร้าง หลังระดมทุนผ่านพรีเซลล์เพียง 30 วัน

เหรียญมีมจำนวน 12 โครงการบน Solana ที่เลิกไปแล้ว ระดมทุนรวมกันได้ $26.7 ล้านดอลลาร์ ผ่านวิธีการขายล่วงหน้า (presale) ซึ่งเป็นวิธีการระดมทุนที่ถกเถียงกันอยู่

เหรียญมีม (memecoin) บน Solana อย่างน้อย 12 เหรียญ ถูกทิ้งร้างหลังจากเปิดตัวเพียง 30 วัน โดยระดมทุนจากนักลงทุนได้รวมกัน $26.7 ล้านดอลลาร์ ข้อมูลจาก ZachXBT ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนเผย

ZachXBT เปิดเผย 12 โครงการเหรียญมีมบน Solana ที่ระดมทุนผ่านวิธีการพรีเซลล์ที่ถกเถียงกันอยู่ โครงการเหล่านี้สูญเสียมูลค่าอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัว และหนึ่งในนั้นยังไม่มีการเปิดตัวโทเคน

ที่มา : ZachXBT

โครงการพรีเซลที่ถูกทิ้งร้างที่มีราคาแพงที่สุดคือ เหรียญมีมที่เรียกว่า ‘I like this coin’ ซึ่งใช้สัญลักษณ์ LIKE

ผู้ก่อตั้งนามแฝง pokeee.eth ของโครงการระดมทุน Solana (SOL) ได้สำเร็จ 52,220 SOL (คิดเป็นมูลค่า 7.7 ล้านดอลลาร์) และเปิดตัวเหรียญมีมเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ด้วยมูลค่าตลาด 577 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม มูลค่าของเหรียญมีมร่วงอย่างรวดเร็ว โดยลดลงมากกว่า 90% ในช่วง 8 ชั่วโมงแรก

เหรียญ LIKE ราคาลดลง 99.2% จากราคาเปิดตัว บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ LIKE ไม่ได้โพสต์อะไรใหม่เลยตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม และ pokeee.eth ไม่ได้พูดถึงเหรียญนี้อีกเลย ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 

เหรียญคริปโตที่ถูกทิ้งร้างอันดับสองคือเหรียญที่ชื่อว่า MOONKE

เหรียญ MOONKE เปิดตัวโดย RockyXBT ผู้ก่อตั้งที่ใช้ชื่อปลอม เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ด้วยมูลค่าที่สูงเกินจริงเกือบ 500 ล้านดอลลาร์ หลังจากเปิดตัวเพียงไม่กี่ชั่วโมง ราคาของ MOONKE ก็ร่วงมากกว่า 99% จากราคาเปิดตัว ทำนองเดียวกับเหรียญ LIKE

เหรียญมีม MOONKE ล้มเหลวในการดึงดูดความสนใจ ที่มา: Birdeye

มีโครงการหนึ่งระดมทุนได้ 4,567 SOL (ประมาณ 812,000 ดอลลาร์) แต่ไม่เคยเปิดตัวโทเคน

ตลาดเหรียญมีมได้รับความสนใจน้อยลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญมีม Solana ขนาดใหญ่หลายตัว เช่น dogwifhat (WIF) ร่วงมากกว่า 40% นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน สาเหตุนั้นยังไม่ชัดเจน 

Dogwifhat เหรียญมีมชั้นนำบน Solana ร่วงมากกว่า 40% ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่มา: CoinGecko

ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดหลายคน เปรียบเทียบความคลั่งไคล้ของเหรียญมีมในเดือนที่แล้ว กับยุคเฟื่องฟูของการเสนอขายเหรียญครั้งแรก (ICO) ของ Ethereum ในปี 2017 มีหลายร้อยโครงการระดมทุนได้หลายล้านดอลลาร์ แต่ท้ายที่สุด ส่วนใหญ่ก็ล้มเหลว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด