Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTMagic Eden มาร์เก็ตเพลซ NFT ชั้นนำ เปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับ Bitcoin Runes หวังเป็น “ศูนย์รวมทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin”

Magic Eden มาร์เก็ตเพลซ NFT ชั้นนำ เปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับ Bitcoin Runes หวังเป็น “ศูนย์รวมทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin”

โดยสรุป

  • Magic Eden มาร์เก็ตเพลซ NFT เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่สำหรับ Bitcoin Runes
  • แพลตฟอร์ม Runes ของ Magic Eden ซึ่งอยู่ในช่วงเบต้า ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยน BTC และซื้อ Runes และ Ordinals ผ่าน Magic Eden wallet ได้

มาร์เก็ตเพลซ NFT อย่าง Magic Eden เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่สำหรับ Bitcoin Runes ในวันจันทร์

แพลตฟอร์ม Runes เวอร์ชันเบต้าของ Magic Eden ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสวอป BTC และซื้อ Runes และ Ordinals ผ่าน Magic Eden wallet แพลตฟอร์มจะมี Swaps View ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าจำนวน BTC ที่ต้องการใช้เมื่อซื้อ Runes ได้

“ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกและเป็นผู้สร้างมาร์เก็ตเพลซ Ordinals รายแรก เราจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ Runes ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในช่วงพัฒนาการสำคัญครั้งนี้ของ Bitcoin” Zedd Yin ผู้ร่วมก่อตั้งและซีโอโอ กล่าว “เรามีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ และตอกย้ำอีกครั้งว่า Magic Eden คือศูนย์กลางสำหรับทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin”

ผลักดัน Bitcoin

Bitcoin Ordinals เปรียบเสมือน NFT บนเครือข่าย Bitcoin ที่ข้อมูลเมตา เช่น รูปภาพหรือข้อความ ถูกสร้างขึ้นบนหน่วย BTC ที่เล็กที่สุดเรียกว่า satoshis โดย Bitcoin Runes เป็นพัฒนาการของ Ordinals ที่ช่วยให้สร้างโทเคนแบบ Fungible บนเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“Runes อาจเป็นทางเลือกในการสร้างและแลกเปลี่ยนโทเคนบนเครือข่าย Bitcoin ที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือมากขึ้น ด้วยการใช้ UTXO ในการจัดเก็บข้อมูลบนบล็อกเชน ทำให้ Runes สืบทอดรูปแบบการรักษาความปลอดภัยของ Bitcoin มาซึ่งจุดเด่นด้านความปลอดภัยที่แข็งแกร่งขึ้นและช่องโหว่ (vulnerability) ที่น้อยลง” Magic Eden ระบุผ่านโพสต์ UXTO ย่อมาจาก “Unspent Transaction Output” หมายถึง เหรียญคงเหลือจากธุรกรรม Bitcoin หนึ่งรายการที่สามารถนำไปใช้เป็น input ของธุรกรรมใหม่ได้

Magic Eden สนับสนุน Bitcoin Ordinals ผ่านมาร์เก็ตเพลซ Bitcoin NFT ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023 Magic Eden walllet รองรับ Ethereum และ Polygon นอกเหนือจาก Bitcoin และ Solana

Magic Eden ทำรายได้จาก Bitcoin Ordinals บนมาร์เก็ตเพลซ NFT สูงถึง 23.42 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด