Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFStandard Chartered พลิกมุมมอง! spot Ether ETF อดไฟเขียวในเดือนพฤษภาคม 

Standard Chartered พลิกมุมมอง! spot Ether ETF อดไฟเขียวในเดือนพฤษภาคม 

ธนาคารยังคงคาดการณ์ราคา Bitcoin ว่าจะอยู่ที่ $150,000 และ Ethereum ว่าจะอยู่ที่ $8,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปีนี้

  • ธนาคาร Standard Chartered คาดการณ์ว่า SEC จะยังไม่อนุมัติ spot Ether ETF ในสหรัฐฯ ในเดือนพฤษภาคมนี้
  • ความเสี่ยงมหภาคที่เพิ่มขึ้นทำให้อัตราการไหลเข้าของกองทุน spot bitcoin (BTC) ETF ชะลอตัวลง
  • ธนาคารฯ ยังคงคาดการณ์ราคา Bitcoin และ Ethereum สิ้นปี จะอยู่ $150,000 และ $8,000 ตามลำดับ

ธนาคาร Standard Chartered เปลี่ยนมุมมองจากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกาจะอนุมัติกองทุน spot Ether ETH ในเดือนพฤษภาคมนี้  เป็นคาดการณ์ว่าการอนุมัติจะไม่เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม

การอนุมัติกองทุน spot Bitcoin ETF ในเดือนมกราคม ช่วยจุดประกายให้เกิดการพุ่งขึ้นของคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุด แต่ธนาคารฯ ไม่ได้มีมุมมองเชิงลบ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงความคิดเห็นเกี่ยวกับโอกาสของ Ether ETF สินทรัพย์ดิจิทัลต้องเผชิญกับปัจจัยกดดันเชิงลบมากมายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่สถานการณ์เลวร้ายที่สุดได้ผ่านพ้นไปแล้ว และตลาดอยู่ในสถานะที่ดีที่จะฟื้นตัว ธนาคารฯ กล่าวในรายงานวิจัยเมื่อวันอังคาร “กระแสเงินทุนที่ไหลเข้ากองทุน spot Bitcoin ETF หยุดชะงัก และกองทุน spot Ether ETH น่าจะไม่ได้รับการอนุมัติในเดือนพฤษภาคมตามที่คาดไว้” Geoff Kendrick นักวิเคราะห์กล่าว นักวิเคราะห์เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า กองทุน spot Ether ETH น่าจะได้รับอนุมัติในวันที่ 23 พฤษภาคม ตามรายงานเมื่อวันที่ 18 มีนาคม

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) มุ่งเป้าไปที่การเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) โดยฟ้องร้อง Uniswap อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของกระทรวงการคลังสหรัฐพุ่งสูงขึ้น การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐถูกขยับออกไป BTC และ ETH ราคาลดลงจากความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง

ธนาคารฯ ยังคงมองเห็นอนาคตที่สดใสของ Bitcoin และ Ether แม้ราคาจะลดลง แต่ธนาคารฯ มองว่าเป็นผลกระทบเชิงบวกในระยะยาว ธนาคารฯ คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะไปถึง $150,000 และ Ether จะอยู่ที่ $8,000 ภายในสิ้นปี ตลาดมีเสถียรภาพมากขึ้นหลังจากที่มีการล้างคำสั่งซื้อขายแบบใช้เลเวอเรจออกไปจากตลาด Bitcoin futures ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคา ได้แก่ ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลาง เป็นต้น

ธนาคารฯ กล่าวว่า การซื้อ ETF ระลอกแรกนี้อาจจะเสร็จสิ้นลงเป็นส่วนใหญ่ นั่นหมายความว่าแรงขับเคลื่อนเชิงบวกที่แข็งแกร่งของตลาดได้ชะลอตัวลงแล้ว ระลอกการซื้อถัดไปจะเป็นการรวม ETF เหล่านี้เข้ากับกองทุนแมโครขนาดใหญ่ แต่สิ่งนี้อาจใช้เวลาสักระยะ

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด