Saturday, May 11, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFBI สหรัฐฯ เตือน! ใช้บริการเงินดิจิทัลที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน เสี่ยงโดนคดีฟอกเงิน แนะเลือกแบบมี KYC ไว้ก่อน

FBI สหรัฐฯ เตือน! ใช้บริการเงินดิจิทัลที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน เสี่ยงโดนคดีฟอกเงิน แนะเลือกแบบมี KYC ไว้ก่อน

หน่วยงานสืบสวนสอบสวนกลางของสหรัฐฯ (FBI) ออกคำเตือนประชาชนเกี่ยวกับการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินด้วยเงินดิจิทัลที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับ FinCEN ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลภายใต้กระทรวงการคลังของสหรัฐฯ และไม่ปฏิบัติตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน (AML)

เลือกบริการถูกกฎหมาย ป้องกันการฟอกเงิน

คำเตือนดังกล่าวระบุว่า ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินด้วยเงินดิจิทัลที่ไม่ได้ขอข้อมูล KYC (Know Your Customer) จากลูกค้า ซึ่งข้อมูล KYC นี้รวมถึง ชื่อ วันเกิด ที่อยู่ และเอกสารยืนยันตัวตน

FBI แนะนำให้ตรวจสอบกับ FinCEN ว่า บริการที่ต้องการใช้ได้ขึ้นทะเบียนเป็นธุรกิจบริการด้านการเงิน (MSB) หรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบได้ผ่านเว็บไซต์ของ FinCEN

App Store ไม่ใช่เครื่องหมายการันตี

นอกจากนี้ FBI ยังเตือนว่า แอปพลิเคชันที่อยู่ใน App Store ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นบริการที่ถูกกฎหมายและปฏิบัติตามข้อกำหนดของสหรัฐฯ

ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการใช้บริการที่โฆษณาเพื่อวัตถุประสงค์ผิดกฎหมาย และควรระมัดระวังในการใช้บริการเงินดิจิทัลที่รู้จักกันว่าเป็นแหล่งฟอกเงินของเหล่าอาชญากร

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด