Saturday, May 11, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอัยการไต้หวันขอให้จำคุกผู้บริหาร Ace Exchange 20 ปี ในคดีฉ้อโกงและฟอกเงิน

อัยการไต้หวันขอให้จำคุกผู้บริหาร Ace Exchange 20 ปี ในคดีฉ้อโกงและฟอกเงิน

อัยการกล่าวว่า ขนาดของความเสียหายนั้น ร้ายแรงพอที่จะลงโทษตามที่อัยการแนะนำไว้

อัยการไต้หวันขอให้ลงโทษจำคุก 20 ปีแก่ผู้ต้องหาหลัก 4 คนในคดีฉ้อโกงและฟอกเงินที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี Ace Exchange

ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน สำนักงานอัยการเขตไทเปได้ตั้งข้อหาบุคคล 32 คนในข้อหาฉ้อโกงและฟอกเงิน บุคคลเหล่านี้รวมถึง David Pan ผู้ก่อตั้ง Ace Exchange หุ้นส่วนทางธุรกิจของเขาคือ Lin Keng-hong และทนายความชื่อดังคือ Wang Chen-huan ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธานของบริษัท

อัยการเชื่อว่า มีผู้ถูกหลอกลวงมากกว่า 1,200 คน ส่งผลให้สูญเสียเงินรวมประมาณ 800 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่ ($24.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

รายงานระบุว่า ขนาดของความเสียหายนั้นสมเหตุสมผลกับคำแนะนำบทลงโทษ อัยการยังแนะนำให้จำคุก Wang อย่างน้อย 12 ปี พิจารณาจากสถานะของเขาในฐานะกรรมการบริหารของทนายความที่มีชื่อเสียง และบทบาทที่ถูกกล่าวหาว่าเขาช่วยเหลือในแผนการนี้

ในเดือนมกราคม 2024ตำรวจไทเปจับกุม Pan และผู้ต้องหาอีก 14 คนในคดีเงินดิจิทัลปลอม บุกเข้าตรวจค้นสถานที่ต่าง ๆ รวมถึงสำนักงานใหญ่ของ Ace ด้วย การสืบสวนพบว่า Pan เกี่ยวข้องกับบริการกระเป๋าเงินดิจิทัลปลอมที่ชื่อว่า “Alfred” หรือ “Afu wallet” และบัตรคริปโตที่เกี่ยวข้อง

ตามคำฟ้องของอัยการ ในปี 2019 ผู้ต้องหาได้โปรโมตการลงทุนในโทเคน NFTC, เหรียญ bitnature, mochange (โทเคน Ace Exchange) และโทเคนอื่นๆ โดยใช้เอกสารข้อมูลและสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ

ในช่วงการโปรโมท Pan และ Lin ตั้งเป้าที่จะพัฒนา Ace Exchange ให้กลายเป็นระบบนิเวศบล็อกเชนที่ครอบคลุมที่สุดในเอเชียสำหรับการซื้อขายคริปโต อย่างไรก็ตาม นักลงทุนจำนวนมากประสบกับมูลค่าโทเคนที่ลดลงอย่างรวดเร็ว พวกเขาไม่สามารถแปลงโทเคนกลับเป็นเหรียญดอลลาร์ไต้หวันใหม่ตามที่รับประกันไว้ เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดการร้องเรียนและการสืบสวนทางกฎหมาย

ศาลไต้หวันตัดสินยึดทรัพย์สินของจำเลย โดยทรัพย์สินที่ถูกยึดมีมูลค่ารวมอย่างน้อย 3.5 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือ 110,000 ดอลลาร์สหรัฐ

แถลงการณ์ของ Ace Exchange ชี้แจงว่าพฤติกรรมฉ้อโกงของ Pan ผู้ก่อตั้งนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์ม Ace Exchange โดย Pan ได้ถอนตัวออกจากการมีส่วนร่วมในงานประจำวันของแพลตฟอร์ม Ace Exchange ตั้งแต่ปี 2022

Ace Exchange เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตแบบรวมศูนย์ที่เปิดตัวในปลายปี 2018 ตั้งอยู่ในไต้หวัน แพลตฟอร์มนี้มีปริมาณซื้อขายต่อวันอยู่ที่ประมาณ 14 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Traders Union ระบุว่า Ace Exchange เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่มีความเสี่ยงสูง ด้วยคะแนนความน่าเชื่อถือเพียง 2.78 จาก 10

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด