Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFผู้เชี่ยวชาญเผย กองทุน crypto ETF ในฮ่องกง จะเปิดทางให้ผู้ถือเงินหยวนจีนสามารถลงทุนได้

ผู้เชี่ยวชาญเผย กองทุน crypto ETF ในฮ่องกง จะเปิดทางให้ผู้ถือเงินหยวนจีนสามารถลงทุนได้

บริษัทที่ออกกองทุนและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างคาดหวังว่า กองทุน crypto ETF ใหม่ของฮ่องกง จะช่วยเปิดประตูให้นักลงทุนจากจีนแผ่นดินใหญ่เข้ามาลงทุนในอนาคต

การเปิดตัวกองทุน spot Crypto ETF ในตลาดหุ้นฮ่องกง ได้เปิดประตูสู่คลื่นนักลงทุนจีนในอนาคต ตามการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

Yimei Li ซีอีโอ China Asset Management บอกกับทาง Bloomberg TV ว่า การเปิดตัว Bitcoin ETF และ Ethereum ETF เมื่อวันอังคาร ถือเป็นการเปิดประตูรับนักลงทุนที่ถือ RMB จำนวนมากที่กำลังมองหาการลงทุนทางเลือกใหม่ ๆ

China Asset Management นั้นเป็นหนึ่งในบริษัทผู้จัดการกองทุน ETF 3 แห่ง ร่วมกับ Harvest Global Investments และ Bosera Asset Management ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์คริปโตในตลาดหุ้นฮ่องกงเมื่อวันที่ 30 เมษายน

Li หวังว่าจะมี “โอกาสใหม่” สำหรับนักลงทุนจีนแผ่นดินใหญ่ในการ “มีส่วนร่วมในกระบวนการนี้” ในอนาคต

เมื่อการเปิดประเทศก้าวหน้าขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักลงทุนในประเทศจะสามารถเข้าถึงสินทรัพย์หลากหลายประเภทได้

การซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซียังคงถูกห้ามในจีนแผ่นดินใหญ่ และกองทุน ETF ใหม่มีให้บริการเฉพาะสำหรับผู้อยู่อาศัยในฮ่องกงเท่านั้น

Han Tongli ซีอีโอของ Harvest Global กล่าวว่า หน่วยงานกำกับดูแลจะติดตามอย่างใกล้ชิดว่า ETP ใหม่ของฮ่องกงจะพัฒนาไปอย่างไร เขาเสริมว่า “พวกเขาต้องการควบคุมความเสี่ยง ตราบใดที่พวกเขารู้สึกสบายใจกับความเสี่ยง ฉันคิดว่าตลาดจะค่อย ๆ เปิดกว้างมากขึ้น”

Samson Mow ซีอีโอ Jan3 กล่าวว่า กองทุน ETF ในฮ่องกง “จะมีขนาดใหญ่มาก” และเสริมว่า “ผลกระทบระยะยาวนั้นมหาศาล” เขาโพสต์ผ่าน X เมื่อวันที่ 30 เมษายน

นักลงทุนจีนไม่มีทางเลือกอื่นในการลงทุนในตอนนี้

ความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นตอบสนองต่อโพสต์ของ Daniel Batten นักสิ่งแวดล้อม Bitcoin ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่า ตลาดหุ้นจีนทั้งสามแห่งร่วงเมื่อปีที่แล้ว และตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงอยู่ในความสับสนวุ่นวาย

ตัวชี้วัดข้อมูลอสังหาริมทรัพย์หลักของจีนทั้งหมดอ่อนแอลงหรือแย่ลงในไตรมาสแรก ตามรายงานของ Barron รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ที่มา : Daniel Batten

ผู้เชี่ยวชาญเผย นักลงทุนจีนจำนวนมากที่เป็นบุคคลที่มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิสูงพิเศษ (UHNWI) สามารถลงทุนในกองทุน crypto ETF ที่เปิดตัวใหม่ในฮ่องกงได้

ในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 29 เมษายน Zhu Haokang จาก China Asset Management ยืนยันว่า นักลงทุนจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะนี้ยังไม่สามารถลงทุนในกองทุน ETF ใหม่ของฮ่องกงได้

เขาเสริมว่า “นักลงทุนที่ผ่านคุณสมบัติของฮ่องกง นักลงทุนสถาบัน นักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนต่างชาติที่ตรงตามข้อกำหนด จะสามารถลงทุนในกองทุน crypto ETF ได้ทั้งหมด”

บริษัทผู้ออกกองทุนและนักลงทุนต่างมีความหวังว่า ในอนาคต อาจเป็นจุดเริ่มต้นของเงินทุนคลื่นลูกใหม่ที่ไหลเข้ามาจากจีนแผ่นดินใหญ่

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด