Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren เตือน! อิหร่านขุด Bitcoin เลี่ยงคว่ำบาตรจาก สหรัฐฯ 

วุฒิสมาชิก Elizabeth Warren เตือน! อิหร่านขุด Bitcoin เลี่ยงคว่ำบาตรจาก สหรัฐฯ 

วุฒิสมาชิก Elizabeth Warren และ Angus King ชี้ให้เห็นถึงการพึ่งพาการขุดคริปโตเคอร์เรนซีของอิหร่านเพื่อหลีกเลี่ยงแรงกดดันจากการคว่ำบาตร

  • วุฒิสมาชิก Elizabeth Warren และ Angus King ส่งจดหมายถึงรัฐมนตรีกลาโหมและรัฐมนตรีคลังของสหรัฐฯ เรียกร้องให้อธิบายแผนป้องกันอิหร่านใช้การขุดคริปโตเคอเรนซีเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร
  • จดหมายจากวุฒิสมาชิกฯ ประเทศนี้กำลังพึ่งพาการขุด Bitcoin เพื่อหาเงินทุนเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร 

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren หนึ่งในนักวิจารณ์อันตรายของคริปโตเคอร์เรนซีที่โด่งดังที่สุด ได้เตือนเจ้าหน้าที่ทหารและการเงินระดับสูงว่าอิหร่านพึ่งพาการขุดสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อเป็นแหล่งรายได้ที่สามารถลดแรงกดดันจากการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ได้

วุฒิสมาชิก Elizabeth Warren และ Angus King ได้ส่งจดหมายถึงรัฐมนตรีกลาโหม Lloyd Austin รัฐมนตรีคลัง Janet Yellen และที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ Jake Sullivan ตั้งคำถามว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอะไรเพื่อแก้ไขปัญหานี้ เนื่องจากพวกเขามองว่าการขุดคริปโตเคอเรนซีของอิหร่านเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ

จดหมายที่ลงวันที่ 1 พฤษภาคม พูดถึงสถานะของอิหร่านในฐานะประเทศชั้นนำในการขุด Bitcoin (BTC) และวิธีที่ธนาคารกลางของประเทศใช้คริปโตเคอร์เรนซีเพื่อเป็นทุนให้กับเศรษฐกิจ จดหมายฉบับนี้กล่าวถึงกิจกรรมในปี 2021

“การขุดคริปโตเคอร์เรนซีกลายเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในอิหร่านจนทำให้ระบบไฟฟ้าของประเทศตึงเครียด ทำให้รัฐบาลอิหร่านต้องระงับการขุดคริปโตเคอร์เรนซีชั่วคราวหลายครั้งหลังจากถูกกล่าวหาว่าเป็นสาเหตุของไฟดับครั้งใหญ่” วุฒิสมาชิกฯ ระบุ

วุฒิสมาชิกยังตั้งข้อสังเกตถึงประวัติการฟอกเงินคริปโตของอิหร่านและความสัมพันธ์ของรัฐบาลกับการดำเนินเกี่ยวกับแรนซัมแวร์ที่ทำงานกับสินทรัพย์ดิจิทัล

วุฒิสมาชิกฯ สั่งให้เจ้าหน้าที่ “อธิบายขั้นตอนที่ฝ่ายบริหารดำเนินการเพื่อแก้ไขภัยคุกคามต่อความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ ที่เกิดจากการพึ่งพาการขุดคริปโตเคอร์เรนซีของอิหร่านและคริปโตเคอร์เรนซีโดยทั่วไปเพื่อหารายได้และหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร”

จดหมายจากวุฒิสมาชิกฯ ถูกส่งล่วงหน้าก่อนการประชุมคณะกรรมการบริการทหารวุฒิสภา (Senate Armed Services Committee) ในวันพฤหัสบดีเกี่ยวกับภัยคุกคามระดับโลก

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด