Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหุ้น Robinhood ร่วง! หลังธุรกิจคริปโตได้รับจดหมายขู่ฟ้อง จาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC)

หุ้น Robinhood ร่วง! หลังธุรกิจคริปโตได้รับจดหมายขู่ฟ้อง จาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC)

แพลตฟอร์มซื้อขายยกเลิกการสนับสนุนโทเคนทั้งหมดที่ถูกระบุในคดีความของ SEC กับ Binance และ Coinbase

Robinhood (HOOD) แพลตฟอร์มซื้อขายยอดนิยม ได้รับการแจ้งเตือน (Wells Notice) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เมื่อวันจันทร์ ราคาหุ้นของบริษัทร่วงประมาณ 2.5% ในการซื้อขายก่อนตลาดเมื่อวันจันทร์

“เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2024 Robinhood ได้รับ “Wells Notice” จากเจ้าหน้าที่ของ SEC แจ้งเตือนให้ Robinhood ทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจเบื้องต้นว่า จะแนะนำให้ SEC ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายต่อ Robinhood โดยกล่าวหาว่า Robinhood ละเมิดกฎหมาย RHC alleging violations of Sections 15(a) และ 17A” Robinhood เผย

ในแถลงการณ์ Robinhood แสดงท่าทีที่ต่อสู้กับ SEC มากขึ้น โดยระบุว่าบริษัทได้ตัดสินใจแล้วที่จะไม่ให้บริการโทเคนหรือผลิตภัณฑ์บางรายการที่ SEC เรียกว่าหลักทรัพย์ในคดีก่อนหน้า โดยอ้างว่าเป็น “ทางเลือกที่ยากลำบาก”

Dan Gallagher ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย การปฏิบัติตาม และกิจการองค์กรของ Robinhood อดีตคณะกรรมการ SEC กล่าวว่าเขา “ผิดหวังมาก” หลังจากพยายามทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแล

“เรามั่นใจอย่างยิ่งว่า สินทรัพย์ที่ระบุไว้บนแพลตฟอร์มของเราไม่ใช่หลักทรัพย์ และเรารอคอยที่จะหารือกับ SEC เพื่อชี้ให้เห็นถึงจุดอ่อนของคดีใดๆ ที่มีต่อ Robinhood Crypto ทั้งในแง่ของข้อเท็จจริงและกฎหมาย” เขากล่าว

Wells Notice คือ หนังสือแจ้งเตือนล่วงหน้าจาก SEC แจ้งให้บริษัททราบว่า SEC มีข้อมูลเพียงพอที่จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายต่อบริษัท และมักจะนำไปสู่การดำเนินการดังกล่าวโดยหน่วยงานกำกับดูแล

หน่วยงานอาจดำเนินการทางกฎหมายกับบริษัทได้หลายวิธี รวมถึงการฟ้องร้องขอคำสั่งห้าม การดำเนินการทางปกครองต่อสาธารณะ การสั่งหยุดและเลิกทำ และการเรียกร้องการเยียวยา เช่น คำสั่งห้าม การคืนเงิน ดอกเบี้ยก่อนตัดสิน บทลงโทษทางแพ่ง และการตำหนิ การเพิกถอน และข้อจำกัดในกิจกรรมต่าง ๆ

ก่อนหน้านี้ Robinhood ยกเลิกการสนับสนุน Cardano (ADA), Polygon (MATIC) และ Solana (SOL) ในวันที่ 27 มิถุนายน ซึ่งเป็น 3 เหรียญที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นหลักทรัพย์ในคดีของ SEC ที่ฟ้องร้องต่อ Binance และ Coinbase ไปแล้ว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด