Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน CFTC ลั่น! จะบังคับใช้กฎหมายคริปโตเข้มมากขึ้น ภายใน 2 ปีข้างหน้า

ประธาน CFTC ลั่น! จะบังคับใช้กฎหมายคริปโตเข้มมากขึ้น ภายใน 2 ปีข้างหน้า

Rostin Behnam กล่าวว่า “หากไม่มีกรอบการกำกับดูแล” หน่วยงานกำกับดูแลจะยังคงดำเนินการกับบริษัทคริปโตเพื่อปกป้องนักลงทุนจากการฉ้อโกงและการปั่นราคาที่อาจเกิดขึ้น

Rostin Behnam ประธานคณะกรรมการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของสหรัฐอเมริกา (Commodity Futures Trading Commission, CFTC) คาดว่าหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศจะยังคงปราบปรามบริษัทคริปโตเคอร์เรนซีต่อไปตราบใดที่ตลาดยังดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน

ในการประชุม 2024 Global Conference เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม Behnam กล่าวว่า แม้จะมี “เหตุการณ์ร้ายแรง” ในปี 2022 ส่งผลให้ตลาดตกต่ำและบริษัทหลายแห่งล้มละลาย แต่ตลาดคริปโตยังคงเติบโตและดึงดูดทั้งนักลงทุนและผู้ประกอบการ เขาไม่ได้ระบุโดยเฉพาะว่า CFTC หรือ Securities and Exchange Commission (SEC) จะเป็นผู้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายเพื่อปกป้องนักลงทุนหรือไม่ แต่หน่วยงานกำกับดูแลทั้งสองกำลังดำเนินคดีกับบริษัทคริปโตหลายแห่งอยู่

“จะมีการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอีกครั้งในช่วง 6 ถึง 18 เดือนข้างหน้า หรือ 6 ถึง 24 เดือนข้างหน้า สาเหตุมาจากวัฏจักรของการเพิ่มขึ้นของมูลค่าสินทรัพย์และความสนใจจากนักลงทุนรายย่อย” ประธาน CFTC กล่าว “หากไม่มีกรอบการกำกับดูแล ไม่มีความโปร่งใส ไม่มีเครื่องมือที่เราในฐานะผู้ควบคุมดูแล มักใช้ก็จะยังคงมีการฉ้อโกงและการปั่นราคาเกิดขึ้นต่อไป”

ที่มา : Eleanor Terrett

Behnam เห็นด้วยกับผู้ดำเนินรายการว่า สหรัฐอเมริกาควรนำบริษัทคริปโตเข้าสู่กรอบการกำกับดูแล ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอลงคะแนนเสียงในสภาเกี่ยวกับกฎหมายที่อาจชี้แจงถึงบทบาทของ SEC และ CFTC เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งผ่านออกมาจากคณะกรรมการในเดือนกรกฎาคม 2023

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด