Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเวเนซุเอลาเด็ดขาด! สั่งห้ามขุดคริปโตทั่วประเทศ ไฟฟ้าไม่พอ แถมยังกลัวทุจริต!

เวเนซุเอลาเด็ดขาด! สั่งห้ามขุดคริปโตทั่วประเทศ ไฟฟ้าไม่พอ แถมยังกลัวทุจริต!

การเคลื่อนไหวเกิดขึ้นหลังจากมีการปราบปรามเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการยึดอุปกรณ์ขุดคริปโตเคอร์เรนซี 2,000 เครื่องเป็นส่วนหนึ่งของโครงการต่อต้านการทุจริต

รัฐบาลเวเนซุเอลากลายเป็นหนึ่งในรายชื่อประเทศที่ไม่เห็นด้วยกับการขุดคริปโต  เนื่องจากมีความต้องการไฟฟ้าสูง

กระทรวงพลังงานไฟฟ้าของเวเนซุเอลา (MPPPE) เปิดเผยแผนที่จะตัดไฟฟาร์มขุดคริปโตออกจากระบบไฟฟ้าแห่งชาติ การตัดสินใจครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการใช้พลังงานที่มากเกินไปและรับประกันแหล่งจ่ายไฟที่มั่นคงให้กับประชาชน

สมาคมคริปโตเคอร์เรนซีแห่งชาติเวเนซุเอลาประกาศผ่านโพสต์ X ว่า การขุดคริปโตถูกห้ามทั่วประเทศเวเนซุเอลา การห้ามนี้มุ่งเน้นไปที่เสถียรภาพของพลังงานมากกว่าอุตสาหกรรมการขุดคริปโตที่กำลังเฟื่องฟู

มาตรการนี้สืบเนื่องมาจากการปราบปรามล่าสุด ซึ่งเกี่ยวข้องกับการยึดอุปกรณ์ขุดคริปโตเ 2,000 เครื่องในเมืองมาราคาย รัฐอาเราะกา ประมาณ 120 กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงคารากัส เป็นส่วนหนึ่งของแผนต่อต้านการทุจริต

ที่มา : Asociación Nacional de Criptomonedas

กระทรวงพลังงานของเวเนซุเอลาเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการให้บริการไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ทั่วประเทศ โดยการขจัดความตึงเครียดที่เกิดจากเหมืองขุดเหล่านี้ซึ่งใช้พลังงานสูง ตามที่เจ้าหน้าที่กล่าวว่ามาตรการเหล่านี้มีความจำเป็นในการรักษาเสถียรภาพของแหล่งจ่ายไฟฟ้าแห่งชาติซึ่งไม่น่าเชื่อถือในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

ประเทศนี้ประสบปัญหาไฟดับซ้ำๆ โดยเฉพาะตั้งแต่ปี 2019 ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของประชาชนและประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมอย่างมาก

การขุดคริปโตเป็นที่ทราบกันดีทั่วโลกสำหรับความต้องการพลังงานไฟฟ้าที่สูง ในการตอบสนองนั้น ประเทศต่างๆ เช่น จีนและคาซัคสถานได้ดำเนินการออกกฎระเบียบที่เข้มงวดหรือห้ามการขุดโดยตรงเพื่อปกป้องโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานและจัดสรรพลังงานให้กับบริการสาธารณะที่สำคัญ

รัฐบาลดำเนินการต่อต้านการขุดคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ต่อต้านการทุจริตที่ใหญ่กว่า ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนถูกจับกุม Joselit Ramírez อดีตหัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์คริปโตแห่งชาติ (National Superintendency of Cryptoassets, Sunacrip) เป็นบุคคลสำคัญในข้อกล่าวหาการทุจริตเหล่านี้

Rafael Lacava ผู้ว่าการรัฐคาราโบโบ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือสาธารณะในการตรวจจับการทำเหมืองขุดที่ผิดกฎหมาย เขาเรียกร้องให้ประชาชนออกมาแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายใดๆ และเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของการมีส่วนร่วมของชุมชนในการปกป้องความน่าเชื่อถือของแหล่งจ่ายไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่การดำเนินการครั้งแรกของเวเนซุเอลาต่อต้านกิจกรรมการขุดคริปโต ในเดือนมีนาคม 2023 ผู้ให้บริการพลังงานของเวเนซุเอลาได้ปิดการใช้งานเหมืองขุดคริปโตทั่วประเทศเพื่อปรับโครงสร้างแผนกคริปโตแห่งชาติและการสืบสวนการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับบริษัทน้ำมันของประเทศ

Tarek William Saab อัยการสูงสุดของเวเนซุเอลาเผยว่า เจ้าหน้าที่รัฐถูกกล่าวหาว่า กำลังดำเนินการค้าขายน้ำมันแบบขนานกับแผนการหลัก โดยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานคริปโตแห่งชาติ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด