Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกรมสรรพากรออสเตรเลีย (ATO) สั่งให้ตลาดคริปโตส่งข้อมูลธุรกรรมของลูกค้า 1.2 ล้านราย

กรมสรรพากรออสเตรเลีย (ATO) สั่งให้ตลาดคริปโตส่งข้อมูลธุรกรรมของลูกค้า 1.2 ล้านราย

กรมสรรพากรออสเตรเลีย (ATO) สั่งให้ตลาดคริปโตส่งข้อมูลธุรกรรมของลูกค้า 1.2 ล้านราย

  • กรมสรรพากรของออสเตรเลียบังคับให้ตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลธุรกรรมของลูกค้า 1.2 ล้านคน
  • หน่วยงานกำกับดูแลกำลังดำเนินการปราบปรามผู้ที่พยายามหลีกเลี่ยงการชำระภาษี

กรมสรรพากรออสเตรเลีย (ATO) ระบุว่า ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยระบุเทรดเดอร์ที่ไม่แจ้งรายงานกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี

กรมสรรพากรออสเตรเลีย (Australian Taxation Office, ATO) ได้ขอข้อมูลส่วนบุคคลและรายละเอียดธุรกรรมของบัญชีคริปโตเคอร์เรนซีมากถึง 1.2 ล้านบัญชีจากตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency exchange)

สำนักข่าว Australian Financial Review รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า “เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามเฝ้าระวังที่ประกาศเมื่อเดือนเมษายน ATO ระบุว่าโปรโตคอลการรวบรวมข้อมูลล่าสุดจะต้องให้ตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีที่กำหนดไว้ต้องให้ชื่อ ที่อยู่ วันเกิด และรายละเอียดธุรกรรมของเทรดเดอร์เพื่อช่วยตรวจสอบการปฏิบัติตามภาระผูกพันในการจ่ายภาษีเงินได้จากกำไรจากการขาย”

สำนักงานสรรพากรออสเตรเลีย (ATO) ระบุว่า ข้อมูลนี้จะช่วยระบุเทรดเดอร์ที่ไม่รายงานกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี รวมถึงการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์คริปโตเมื่อพวกเขาขายเพื่อแลกกับเงินตราหรือใช้จ่ายสำหรับสินค้าและบริการ ตามที่ Reuters รายงาน เมื่อวันอังคาร

การควบคุมเข้มงวดต่ออุตสาหกรรมคริปโตของออสเตรเลียมีทวีความรุนแรงมากขึ้นหลังจากการล่มสลายของ FTX มีการฟ้องร้องบริษัทที่พยายามขายโทเคนโดยไม่มีใบอนุญาตที่เหมาะสม พันธมิตรธนาคารได้บล็อกการชำระเงินให้กับตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี

เมื่อปีที่แล้ว กรมสรรพากรออสเตรเลีย (ATO) ได้ชี้แจงว่า ภาษีเงินได้จากกำไรจากผลิตภัณฑ์คริปโตนั้น ครอบคลุมถึง wrapped tokens และโทเคนบนโปรโตคอลการให้กู้ยืมแบบกระจายศูนย์ (decentralized lending protocols) ด้วย

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด