Sunday, May 19, 2024
Homeข่าว StablecoinBancolombia ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของโคลอมเบีย ลุยคริปโต! เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายและเหรียญ peso stablecoin

Bancolombia ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของโคลอมเบีย ลุยคริปโต! เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายและเหรียญ peso stablecoin

ธนาคารโคลอมเบียที่อยู่เบื้องหลังตลาดซื้อขายคริปโต อ้างว่าแพลตฟอร์มนี้ถูกสร้างขึ้นหลังจากมีการศึกษาและวิจัยมาเกือบ 10 ปี

ธนาคาร Bancolombia ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของโคลอมเบีย เข้าสู่ธุรกิจคริปโตโดยเปิดตัวตลาดซื้อขายคริปโต (crypto exchange) ชื่อ Wenia แพลตฟอร์มคริปโตนี้ตั้งเป้าดึงผู้ใช้ 60,000 คนในปีแรก และแข่งขันกับ Binance และ Bitso

ธนาคารโคลอมเบียเปิดตัวตลาดฯ ควบคู่ไปกับเหรียญ stablecoin ที่ชื่อว่า “COPW” ซึ่งตรึงมูลค่ากับเปโซโคลอมเบีย (Colombian peso)

เหรียญ Stablecoin นี้จะทำหน้าที่เป็นโซลูชันการเริ่มต้นใช้งานสำหรับผู้ใช้แพลตฟอร์ม นอกจากเหรียญ Stablecoin COPW แล้ว Weina ยังรองรับการซื้อขาย Bitcoin (BTC), Ether (ETH), USD Coin (USDC) และ MATIC ของ Polygon การเข้าใช้ Weina เทรดเดอต์จะต้องเป็นพลเมืองโคลอมเบียที่อาศัยอยู่ในประเทศ

ธนาคารยักษ์ใหญ่ต้องการขยายตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในโคลอมเบีย โดยมุ่งเน้นไปที่เทรดเดอร์คริปโตทั้งมือใหม่และมือโปรผ่านแพลตฟอร์มของตน

โคลอมเบียติดอันดับ 3 ประเทศละตินอเมริกาที่ใช้คริปโตมากที่สุด จากดัชนีการใช้คริปโตทั่วโลกปี 2023 ของ Chainalysis

ที่มา : Chainalysis

Juan Carlos Mora ประธาน Bancolombia เผยว่า ธนาคารใช้เวลาเกือบ 10 ปี ในการพัฒนาแพลตฟอร์มคริปโต เพื่อ “ส่งเสริมการนำเอาสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้”

ประกาศอย่างเป็นทางการจากธนาคาร Bancolombia ยังได้เตือนนักลงทุนเกี่ยวกับความเสี่ยงของการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ธนาคารระบุว่าสินทรัพย์ดิจิทัลที่ลิสต์ไว้ไม่ใช่หลักทรัพย์หรือได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลใดๆ

“เงินฝากในคริปโตบนแพลตฟอร์ม Wenia ไม่ได้รับการคุ้มครองจากประกันเงินฝาก และมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง เช่น ความผันผวนของราคาและการสูญเสียมูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัล ธนาคารหรือบริษัทในเครือ Bancolombia Group จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม Wenia” Bancolombia ระบุ

ทนายความคนหนึ่งโพสต์บน LinkedIn ระบุว่า Weina เป็นนิติบุคคลอิสระที่จดทะเบียนนอกประเทศใน “หมู่เกาะเบอร์มิวดา” และอยู่ภายใต้กฎหมายของประเทศนั้น นั่นหมายความว่าข้อพิพาทหรือข้อเรียกร้องใด ๆ จะอยู่ที่ Weina โดยตรง (ไม่ใช่ Bancolombia) และจะพิจารณาต่อหน้าศาลในหมู่เกาะเบอร์มิวดา

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด