Monday, May 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้มีสิทธิเลือกตั้งสหรัฐฯ ใน Swing State ส่วนใหญ่ 70% เห็นด้วยว่า ระบบการเงินเก่าล้าสมัย แต่คริปโตก็ไม่ใช่ทางออก! 

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสหรัฐฯ ใน Swing State ส่วนใหญ่ 70% เห็นด้วยว่า ระบบการเงินเก่าล้าสมัย แต่คริปโตก็ไม่ใช่ทางออก! 

จากผลสำรวจของ Digital Currency Group พบว่า 70% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสวิงสเตท (swing state) เห็นด้วยว่าระบบการเงินปัจจุบันล้าสมัย และต้องการการปฏิรูป แต่ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการใช้คริปโตเป็นทางออก

ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งส่วนใหญ่ในสวิงสเตท (swing state) ของสหรัฐอเมริกากล่าวว่าระบบการเงิน “ล้าสมัย” แต่เห็นด้วยว่าคริปโตอาจไม่ใช่ทางออกเช่นกัน

การศึกษาที่จัดทำโดย Digital Currency Group ร่วมกับ Harris Group ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนจำนวน 1,201 คน ใน 6 รัฐ “swing states” ซึ่งเป็นคำศัพท์ที่ใช้เรียกรัฐที่อาจพลิกผันไปสู่พรรคเดโมแครตหรือพรรครีพับลิกันได้ในการเลือกตั้งระดับรัฐ

รายงานก่อนหน้านี้ของ Cointelegraph พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 90% วางแผนลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่จะถึงนี้ และจุดยืนของนักการเมืองเกี่ยวกับคริปโตอาจมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจของพวกเขา

ผลสำรวจเผย 70% มองระบบการเงินปัจจุบัน “ล้าสมัย” 74% ต้องการ “ปฏิรูป” แต่มีเพียง 1 ใน 3 เท่านั้นที่เชื่อว่าคริปโตจะแก้ปัญหาได้

ผู้เข้าร่วมสำรวจ 4 ใน 5 คน ระบุว่า ระบบการเงินปัจจุบันเอื้อประโยชน์ต่อชนชั้นนำมากกว่าคนทั่วไป เกือบ 75% ระบุว่าคริปโตไม่ได้มีความเท่าเทียมมากกว่าระบบปัจจุบันเช่นกัน

เพียง 41% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็น swing voter เท่านั้นที่เห็นด้วยว่าคริปโตเป็นแนวทางใหม่สู่ความมั่นคงทางการเงินและความเจริญรุ่งเรือง ในขณะที่ 35% เชื่อว่าคริปโตคืออนาคตของการทำธุรกรรม

ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมเกี่ยวกับระบบการเงินปัจจุบันและคริปโตสามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้หรือไม่ ที่มา:  Digital Currency Group, the Harris Group

อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างของคำตอบอย่างมากระหว่างกลุ่มคนที่เป็นเจ้าของหรือเคยเป็นเจ้าของคริปโต กับกลุ่มคนที่ไม่เคยสัมผัสคริปโตมาก่อน

นักลงทุนคริปโตมากกว่า 90% วางแผนที่จะซื้อเหรียญเพิ่มเติมหรือคงพอร์ตการลงทุนของพวกเขาไว้ในอีกหกเดือนข้างหน้า ขณะที่คนที่ยังไม่ได้เป็นเจ้าของคริปโตเพียง 7% วางแผนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้ในช่วงเวลานั้น

ประมาณ 76% ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ถือหรือเคยถือคริปโต กล่าวว่ามันส่งผลดีต่อสถานะทางการเงินของพวกเขา

ผู้เข้าร่วมสำรวจนั้นมาจากรัฐมิชิแกน เนวาดา โอไฮโอ มอนแทนา เพนซิลเวเนีย และแอริโซนา เข้าร่วมการสำรวจออนไลน์ 10 นาที ดำเนินการระหว่างวันที่ 4 ถึง 16 เมษายน 2024

ผู้เข้าร่วมต้องอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา มีอายุอย่างน้อย 18 ปี และต้องลงทะเบียนลงคะแนนเสียงเพื่อเข้าร่วม

ผลการสำรวจยังพบว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง swing voter ไม่ไว้ใจนักการเมืองที่แทรกแซงการพัฒนาคริปโต โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เข้าใจวิธีการทำงานของเทคโนโลยี

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด