Monday, May 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเกิดอะไรขึ้น? ปริมาณการซื้อขายคริปโตรายเดือนดิ่งลงครั้งแรกในรอบ 7 เดือน 

เกิดอะไรขึ้น? ปริมาณการซื้อขายคริปโตรายเดือนดิ่งลงครั้งแรกในรอบ 7 เดือน 

Bitcoin คริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด ร่วงเกือบ 15% ในเดือนเมษายน สิ้นสุดสถิติขาขึ้นติดต่อกัน 7 เดือน

Crypto spot vs derivatives trading volume with derivatives market share. (CCData)
  • ปริมาณการซื้อขายสปอตและอนุพันธ์รายเดือนสะสมลดลง 43.8% CCData รายงาน
  • ปริมาณการซื้อขายในตลาดสปอตของ Binance ลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2023

ปริมาณการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีลดลงในเดือนเมษายน เป็นการลดลงครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้นและเงินทุนไหลเข้าสู่กองทุน spot ETF ในสหรัฐฯ ชะลอตัว ล้วนส่งผลกระทบต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

ปริมาณการซื้อขายรวมในตลาดสปอตและอนุพันธ์ลดลง 43.8% เหลือ $6.58 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการย้อนกลับอย่างรวดเร็วจากสถิติสูงสุดของเดือนมีนาคมที่ $9.12 ล้านล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก CCData ผู้ให้บริการข้อมูลสินทรัพย์ดิจิทัลในลอนดอน)

นักลงทุนหันมาสนใจตลาดอนุพันธ์น้อยลงอีกครั้ง โดยกิจกรรมในตลาดฟิวเจอร์สและออปชั่นลดลง 47.6% เหลือ $4.57 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน ปริมาณการซื้อขายในตลาดสปอตลดลงอย่างเห็นได้ชัด 32.6% เหลือ $2.01 ล้านล้านดอลลาร์

“การลดลงนี้เป็นผลมาจากข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคที่คาดไม่ถึง ความรุนแรงที่เพิ่มมากขึ้นในวิกฤตทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลาง และการไหลออกสุทธิเชิงลบจากกองทุน pot Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลให้สินทรัพย์คริปโตหลักย้อนกลับไปยังระดับราคาในเดือนมีนาคม” CCData รายงาน

Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นคริปโตเคอเรนซีที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด ร่วงลงเกือบ 15% เหลือน้อยกว่า $60,000 ในเดือนที่แล้ว สิ้นสุดขาขึ้นยาวนาน 7 เดือน การเทขายเกิดขึ้นเมื่อตลาดกระทิงที่ร้อนแรงเกินไปเผชิญกับภาวะการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงโดยรวม ซึ่งเกิดจากความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ทวีความรุนแรงขึ้น โอกาสน้อยลงที่ธนาคารกลางสหรัฐจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วในปีนี้ และความแข็งแกร่งของดัชนีดอลลาร์

Monthly spot volume from the 11 graded AA-A exchanges. (CCData)

ข้อมูลปริมาณการซื้อขายแบบสปอตรายเดือนจาก 11 ตลาดซื้อขาย (Exchange) ที่ได้รับเกรด AA-A (CCData) 

Binance ยังคงเป็นตลาดซื้อขายคริปโตที่มีปริมาณการซื้อขายสูงสุด แต่ส่วนแบ่งการตลาดรวมทั้งแบบสปอตและอนุพันธ์ลดลงเหลือ 41.5% ปริมาณการซื้อขายแบบสปอตของตลาด Binance ลดลง 39.2% เหลือ $679 พันล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2023

“ความตกต่ำของส่วนแบ่งการตลาดของ Binance เกิดขึ้นพร้อมกับข่าวที่ว่า Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ถูกตัดสินจำคุก 4 เดือน จากการละเมิดกฎหมายฟอกเงินของสหรัฐอเมริกา” CCData ระบุ

Changpeng “CZ” Zhao ซีอีโอของ Binance ก้าวลงจากตำแหน่งหลังจากสารภาพผิดต่อข้อหาอาญาของสหรัฐอเมริกาในเดือนพฤศจิกายน และ Richard Teng ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ารับตำแหน่งแทน หลังจากนั้น Binance มีส่วนแบ่งตลาดสปอตเพิ่มขึ้นจาก 30.8% เป็น 33.8% CCData เผย

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด