Monday, May 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRobinhood รายงาน ปริมาณการซื้อขายคริปโตไตรมาส 1 พุ่งขึ้น 224% ท่ามกลางแรงกดดันจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC)

Robinhood รายงาน ปริมาณการซื้อขายคริปโตไตรมาส 1 พุ่งขึ้น 224% ท่ามกลางแรงกดดันจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC)

ราคาหุ้นของแพลตฟอร์มการซื้อขายยอดนิยมเพิ่มขึ้น 7% หลังจากบริษัททำรายได้และกำไรไตรมาสแรกดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

Robinhood (HOOD) มีปริมาณการซื้อขายคริปโต ในไตรมาสแรก $36 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 224% จากปีก่อน

รายได้ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเพิ่มขึ้น 232% เป็น $126 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยขับเคลื่อนรายได้จากธุรกรรมโดยรวมในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เป็น $329 ล้านดอลลาร์ บริษัทฯ กล่าว

ณ สิ้นเดือนมีนาคม Robinhood ถือครองดูแลคริปโตของผู้ใช้มูลค่า $26.2 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 78% จากสิ้นปี 2023

รายได้จากธุรกรรมคริปโตที่เพิ่มขึ้นนั้นไม่น่าแปลกใจ เพราะว่า Coinbase (COIN) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตอีกแห่งหนึ่ง ก็รายงานตัวเลขไตรมาสแรกที่ “เพิ่มสูงขึ้น” เช่นกัน จากสภาพตลาดคริปโตที่ดีขึ้น

Robinhood รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้มาก บริษัทฯ มีรายได้ $618 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสแรก สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ $552.7 ล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก FactSet)

ราคาหุ้น Robinhood พุ่งขึ้นประมาณ 7% ในการซื้อขายหลังตลาดเมื่อวันพุธ ในขณะที่ราคาหุ้น Coinbase ปรับตัวลงเล็กน้อย หุ้น HOOD เพิ่มขึ้นประมาณ 40% ในปีนี้ ในขณะที่ COIN เพิ่มขึ้น 22%

บริษัทฯ เผยว่า ได้รับหนังสือแจ้งเตือน (Wells Notice) จากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เกี่ยวกับหน่วยงานด้านคริปโตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Jason Warnick ซีเอฟโอ กล่าวว่า “แน่นอน เรารู้สึกผิดหวังที่ได้รับแจ้งเตือน” อย่างไรก็ตาม เขาชี้ให้เห็นว่า Well Notice นี้ไม่มีผลกระทบต่อบัญชีลูกค้า และเป็น “ธุรกิจตามปกติ” สำหรับธุรกิจคริปโตของบริษัท

“…เราดำเนินการอย่างระมัดระวังและปฏิบัติตามมาตรฐานทางกฎหมายและการปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว ดังนั้นจึงน่าผิดหวังที่ได้เห็นการกำกับดูแลเพิ่มเติมจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย” Warnick เสริม


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด