Monday, May 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMarathon Digital บริษัทขุดคริปโตชั้นนำ ไตรมาส 1 รายได้ต่ำกว่าเป้าหมายจากปัญหาการดำเนินงาน

Marathon Digital บริษัทขุดคริปโตชั้นนำ ไตรมาส 1 รายได้ต่ำกว่าเป้าหมายจากปัญหาการดำเนินงาน

ราคาหุ้นของบริษัทขุดคริปโตนี้ร่วงลงประมาณ 1.5% ในการซื้อขายหลังตลาดเปิดเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

Marathon Digital (MARA) หนึ่งในบริษัทขุด Bitcoin รายใหญ่ที่สุด รายได้ไตรมาสแรกต่ำกว่าคาด เนื่องจากปัญหาการดำเนินงานที่เผชิญในช่วงไตรมาสแรก

บริษัทฯ ขุดได้เพียง 2,811 Bitcoin ในไตรมาสแรกของปี ลดลง 34% จากไตรมาสก่อนหน้า

“การผลิต Bitcoin และรายได้ที่ทำได้ในไตรมาสนี้ได้รับผลกระทบในแง่ลบจากความล้มเหลวของอุปกรณ์ที่ไม่คาดคิด การบำรุงรักษาสายส่งไฟฟ้า และการจำกัดการผลิตที่ Garden City และสถานที่อื่นๆ ที่เกิดจากสภาพอากาศที่เลวร้าย…” บริษัทฯ เผย

Marathon รายงานผลกำไรต่อหุ้นไตรมาสแรกอยู่ที่ $1.26 ซึ่งสูงกว่าที่วอลล์สตรีทคาดการณ์ไว้มากที่ $0.02 อย่างไรก็ตาม ผลกำไรดังกล่าวนั้นไม่สามารถเปรียบเทียบกับที่คาดการณ์ไว้ได้โดยตรง เนื่องจากบริษัทใช้หลักการบัญชีมูลค่ายุติธรรมตามมาตรฐาน FASB ฉบับใหม่ที่ได้รับอนุมัติเมื่อเร็วๆ นี้ การปรับมูลค่าตามราคาตลาดนั้นเป็นผลดีอย่างมาก เนื่องจากราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก

บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นกับเป้าหมายในปี 2024 ที่จะเพิ่มกำลังขุดให้ถึง 50 เอ็กซะแฮชต่อวินาที (EH/s) และคาดการณ์ว่าจะเติบโตต่อไปในปี 2025

ราคาหุ้น Marathon ร่วงลงประมาณ 1.5% ในการซื้อขายหลังตลาดเปิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการลดลง 26% เมื่อเทียบกับช่วงต้นปีนี้ ขณะที่ราคาหุ้นของ Riot Platforms (RIOT) คู่แข่งลดลงถึง 40%

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด