Monday, May 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเงินดิจิทัลจะครองโลกภายใน 10 ปี! ผู้ก่อตั้ง Tether ฟันธง การแปลงเงินเป็นโทเคน (Tokenizing money) จะเป็น 'นวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด' นับตั้งแต่มีการนำเงินมาใช้งาน 

เงินดิจิทัลจะครองโลกภายใน 10 ปี! ผู้ก่อตั้ง Tether ฟันธง การแปลงเงินเป็นโทเคน (Tokenizing money) จะเป็น ‘นวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด’ นับตั้งแต่มีการนำเงินมาใช้งาน 

เหรียญ Stablecoin อย่าง Tether ยังไม่มีการเสนอผลตอบแทนดอกเบี้ยในขณะนี้ แต่เงินตราที่แปลงเป็นโทเค็น สิ่งนี้อาจเป็นไปได้ในอนาคต William Quigley ผู้ร่วมก่อตั้งกล่าว

ผู้บริหาร Tether คนหนึ่งเชื่อว่า การแปลงสกุลเงินตราเป็นโทเคน เช่น ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่มีการคิดค้นระบบเงินตรา และจะช่วยให้มีกลไกใหม่ ๆ ในการเงินโลกเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า 

William Quigley ผู้ร่วมก่อตั้ง Tether บริษัทด้านเหรียญ stablecoin ยักษ์ใหญ่และ WAX ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตแบบกระจายศูนย์ เชื่อว่าเศรษฐกิจโลกน่าจะเปลี่ยนมาใช้เงินที่แปลงโทเคน (tokenized money) ในอีก 10 ปีข้างหน้า เขาชื่นชมเทคโนโลยีโทเค็นไนเซชัน (tokenization technology) ในงาน  FT Crypto and Digital Assets Summit เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม

“เทคโนโลยีนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบ ไร้ข้อเสียนั้นหาได้ยาก การแปลงเงินตราเป็นโทเคน นั้นช่วยยกระดับเงินตราขึ้น” Quigley เสริมอีกว่า เงินตราที่แปลงเป็นโทเคน หรือแม้แต่ Stablecoin เช่น USDT นั้น อาจสามารถเสนออัตราดอกเบี้ยหรือผลตอบแทนจากการถือสินทรัพย์ดิจิทัลได้ในอนาคต

“ฉันสงสัยว่าทำไมบัญชีกระแสรายวันของฉันถึงไม่เคยจ่ายดอกเบี้ยเลย พนักงานธนาคารตอบว่า ก็คุณได้รับประโยชน์มากมายจากการธนาคารออนไลน์ไงหล่ะ อาจจะเป็นไปได้ในอนาคต แต่ตอนนี้ผู้คนพอใจกับการแปลงเงินเป็นโทเคนมากจนเรื่องการเสียสละดอกเบี้ยไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับพวกเขา”

Quigley กล่าวต่อว่า มีเงิน “หลายล้านล้านดอลลาร์” ในบัญชีธนาคารของสหรัฐฯ ที่ไม่จ่ายดอกเบี้ย  ผู้คนชอบบัญชีเหล่านี้เพราะพวกเขาให้ความสำคัญกับแนวคิดของบริการธนาคาร

“พวกเขาต้องการไปที่ตู้ ATM พวกเขาต้องการใช้ ACH ดังนั้น คุณจึงยอมจ่ายเงินสำหรับบริการเหล่านั้นโดยสละดอกเบี้ย” เขากล่าว

William Quigley ผู้ร่วมก่อตั้ง Tether และ WAX ที่มา : FT Live

Quigley ยังได้แบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมกับคริปโต และการร่วมก่อตั้ง Tether บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ Stablecoin ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดและซื้อขายมากที่สุดในปัจจุบัน

Quigley บอกว่า ความหลงใหลในเกมของเขาสร้างแรงบันดาลใจให้กับไอเดียมากมาย “เกมในช่วงปลายทศวรรษ 1990 แนวคิดของไอเท็มในเกมกลายเป็นเรื่องใหญ่” เขาเสริมว่า ผู้คนมากมายต้องการแลกเปลี่ยนไอเท็มในเกม และการแลกเปลี่ยนในระบบ barter นั้นไม่มีประสิทธิภาพ

“พาร์ทเนอร์ของฉันคิดริเริ่มสร้างบริการเอสโครว์ดิจิทัลที่อนุญาตให้ผู้คนชำระเงินสำหรับไอเท็มเหล่านั้นด้วยเงินสด ในสมัยนั้นยังไม่มีวิธีง่ายๆ ในการใช้เงินสกุลทั่วไปบนอินเทอร์เน็ต” Quigley กล่าว และเผยว่าเขาเป็น หนึ่งในนักลงทุนสถาบันรายแรก ๆ ของ PayPal อีกด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด