Saturday, July 27, 2024
HomeกิจกรรมExchangeCoinbase ยื่นศาลอุทธรณ์ให้ตอบคำถามสำคัญว่า Howey Test ใช้กับคริปโตได้หรือไม่?

Coinbase ยื่นศาลอุทธรณ์ให้ตอบคำถามสำคัญว่า Howey Test ใช้กับคริปโตได้หรือไม่?

ตลาดฯ ต้องการให้ศาลอุทธรณ์ตัดสินว่ากฎระเบียบหลักทรัพย์ทั่วไปใช้กับคริปโตหรือไม่ 

หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ กล่าวว่า ศาลอุทธรณ์ไม่ควรสนใจคำขอของ Coinbase ที่จะทบทวนว่า กฎเกณฑ์หลักทรัพย์ทั่วไปใช้กับคริปโตเคอร์เรนซีอย่างไร

Coinbase ตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ยื่นคำร้องต่อศาล Second Circuit Court of Appeals เพื่อขออนุญาตถามคำถามเกี่ยวกับว่าควรใช้ Howey Test กับสินทรัพย์ดิจิทัลหรือไม่ Coinbase หวังว่าคำตอบจะไม่

Coinbase ไม่ได้โต้แย้งอย่างมีประสิทธิภาพว่าจำเป็นต้องทำสิ่งนี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) กล่าวเมื่อวันศุกร์

ประเด็นสำคัญที่อยู่เบื้องหลังข้อกล่าวหาของ SEC คือ Coinbase ดำเนินการในฐานะโบรกเกอร์ ตลาดหลักทรัพย์ และ เคลียริ่งเฮาส์ที่ไม่ได้จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา SEC ยังอ้างว่าคริปโตเคอเรนซีบางตัวจัดเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งหมายความว่า Coinbase จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจาก SEC ก่อนที่จะอนุญาตให้ลูกค้าซื้อขาย

SEC ยื่นคำฟ้องว่า Coinbase พยายามสร้าง “บททดสอบทางกฎหมายใหม่” สำหรับวิธีการที่คริปโตเคอร์เรนซีจะเข้ากับหลักเกณฑ์หลักทรัพย์ที่มีอยู่ ซึ่งผู้พิพากษาศาลแขวงเคยปฏิเสธไปแล้ว

“Coinbase ไม่สามารถเสนอทฤษฎีที่สอดคล้องกันเพียงทฤษฎีเดียว ซึ่งตอนนี้อ้างว่าเป็นคำถามสำคัญ” เอกสารระบุ “ไม่น่าแปลกใจ ในรอบ 80 ปี ไม่มีศาลใดเคยเรียกร้องให้มี “การรับรองสัญญา” หลังการขาย หรืออะไรก็ตามที่เกินกว่าสามปัจจัยที่ศาลฎีกากำหนดไว้ใน Howey”

เอกสารฯ แย้งว่า Coinbase ไม่ได้โต้แย้งอย่างมีประสิทธิภาพว่ามี “ประเด็นควบคุม” อยู่ในเอกสารการยื่นฟ้อง

SEC ยังโต้แย้งว่า แม้ว่าการอุทธรณ์ของ Coinbase จะระบุว่ามุ่งเน้นไปที่ประเด็นทางกฎหมายเฉพาะเกี่ยวกับ “ภาระผูกพันตามสัญญา” แต่ข้อโต้แย้งที่แท้จริงเกี่ยวกับการใช้หลักการ Howey กับคริปโตนั้นเป็นประเด็นที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง

Coinbase กำลังหลีกเลี่ยงการตอบคำถามเกี่ยวกับ “ภาระผูกพันตามสัญญา” แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่วิธีการที่กฎหมาย Howey นำไปใช้กับธุรกรรมคริปโตในตลาดรอง

ผู้พิพากษา Katherine Polk Failla ผู้ควบคุมคดีของ SEC ต่อ Coinbase จะต้องตัดสินชี้ขาดเกี่ยวกับคำร้องขออุทธรณ์ระหว่างคดี หากเธอตัดสินข้าง Coinbase ทางบริษัทจะสามารถส่งคำร้องไปยังศาลอุทธรณ์ที่แท้จริงได้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด