Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMineOne เหมืองขุดคริปโตจีนถูกสั่งปิด! ใกล้ฐานนิวเคลียร์สหรัฐฯ อ้างอันตรายต่อความมั่นคงชาติ

MineOne เหมืองขุดคริปโตจีนถูกสั่งปิด! ใกล้ฐานนิวเคลียร์สหรัฐฯ อ้างอันตรายต่อความมั่นคงชาติ

ประธานาธิบดี Biden สั่งระงับการดำเนินงานของ MineOne ใกล้กับฐานทัพอากาศวอร์เรน (Warren Air Force Base) อ้างอิงถึงความเป็นเจ้าของของจีน เทคโนโลยีต่างประเทศ และระยะห่างจากฐานขีปนาวุธเชิงกลยุทธ์

  • ทางทำเนียบขาวรายงานว่า พบการขุดคริปโตของจีนตั้งอยู่ห่างจากฐานขีปนาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ ประมาณหนึ่งไมล์ โดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง
  • คำสั่งปิดกั้นอ้างเรื่องเทคโนโลยีจากต่างประเทศ สร้างความกังวลต่อความมั่นคงของชาติ

ประธานาธิบดี Joe Biden สั่งให้ปิดเหมืองขุดคริปโตเคอร์เรนซีใกล้ฐานทัพอากาศวอร์เรนในไวโอมิงเมื่อวันจันทร์ อ้างว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงแห่งชาติ

คำสั่งจากทำเนียบขาวระบุว่า บริษัทในหมู่เกาะบริติชเวอร์จินที่อยู่เบื้องหลัง MineOne ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าของโดยสัญชาติจีน จะต้องถอนการปรับปรุงและอุปกรณ์ขุดทั้งหมดออกจากพื้นที่ภายในหนึ่งไมล์ของสถานที่ทหารในเชเยนน์ ซึ่งเป็นฐานที่เก็บขีปนาวุธนิวเคลียร์ Minuteman III

บริษัทฯ ซึ่งซื้ออสังหาริมทรัพย์ในปี 2022 ถูกกล่าวหาว่าเข้าซื้อที่ดินและเริ่มดำเนินการโดยไม่ได้ยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการการลงทุนจากต่างประเทศในสหรัฐอเมริกา (CFIUS) และมีการร้องเรียนให้มีการสอบสวนการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวตามคำแถลงของทำเนียบขาว

คำสั่งดังกล่าว ยังมอบอำนาจให้กับอัยการสูงสุดของสหรัฐฯ “ดำเนินการทุกวิถีทางที่จำเป็น” เพื่อบังคับใช้ โดยอ้างถึง “การมีอุปกรณ์พิเศษบนพื้นที่ที่ใช้เพื่อดำเนินการขุดคริปโตเคอเรนซี ซึ่งบางส่วนมาจากต่างประเทศและสร้างความกังวลด้านความมั่นคงแห่งชาติอย่างมีนัยสำคัญ” ตามแถลงการณ์ที่เกี่ยวข้องจากกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ

การประกาศนี้ “เน้นย้ำถึงบทบาทที่สำคัญของ CFIUS ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบว่าการลงทุนจากต่างประเทศไม่ได้บั่นทอนความมั่นคงของชาติของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของธุรกรรมที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสถานประกอบการทางทหารที่อ่อนไหวของสหรัฐฯ รวมถึงธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์และเทคโนโลยีพิเศษ” Janet Yellen รัฐมนตรีคลัง กล่าวในแถลงการณ์

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด