Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรัฐวิสคอนซิน ซื้อ Spot Bitcoin ETF ของ BlackRock มูลค่าเกือบ $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

รัฐวิสคอนซิน ซื้อ Spot Bitcoin ETF ของ BlackRock มูลค่าเกือบ $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

คณะกรรมการการลงทุนของรัฐซื้อหุ้นกองทุน iShares Bitcoin Trust ของ BlackRock จำนวน 94,562 หุ้นในไตรมาสแรกของปี

รัฐวิสคอนซินของสหรัฐอเมริกาซื้อหุ้น iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock จำนวน 94,562 หุ้นในไตรมาสแรกของปีนี้ เอกสารเปิดเผยข้อมูลพบว่า หุ้นเหล่านี้มีมูลค่าเกือบ $100 ล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้น 1% หลังมีข่าวออกมา โดยปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ $61,957 แต่ราคาโดยรวมยังคงลดลง 1.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากข้อมูลเงินเฟ้อใหม่ที่ออกมาสูงกว่าคาดการณ์ในช่วงเช้าของสหรัฐอเมริกา

รัฐวิสคอนซิน เป็นรัฐแรกที่เปิดเผยการซื้อ Bitcoin โดยยื่นรายงาน 13F ประจำไตรมาสกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เมื่อวันอังคาร คณะกรรมการการลงทุนยังซื้อหุ้น Bitcoin Trust (GBTC) ของ Grayscale มูลค่าประมาณ $64 ล้านดอลลาร์

“โดยปกติแล้ว สถาบันการเงินขนาดใหญ่เหล่านี้จะไม่ปรากฏใน 13Fs ประมาณ 1 ปี (เมื่อ ETF มีสภาพคล่องมากขึ้น) แต่จากที่เราเห็น การเปิดตัวเหล่านี้ไม่ธรรมดา สัญญาณที่ดี คาดว่าจะมีอีกมาก เพราะสถาบันการเงินมักจะเคลื่อนไหวเป็นฝูง” Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโส จาก Bloomberg Intelligence โพสต์ผ่าน X “ถือเป็นสัญญาณที่ดี คาดว่าจะมีอีกมาก เพราะว่าสถาบันการเงินมักเคลื่อนที่เป็นฝูง”

คณะกรรมการการลงทุน หรือที่รู้จักกันในชื่อ SWIB ก่อตั้งขึ้นในปี 1951 และปัจจุบันบริหารสินทรัพย์มากกว่า $156 พันล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจากเว็บไซต์)

ข้อมูลการเปิดเผยนี้ มีขึ้นเนื่องจากวันที่ 15 มีนาคม เป็นกำหนดเส้นตายสำหรับการยื่นรายงานการถือครองรายไตรมาสโดยผู้จัดการลงทุนสถาบันที่มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการอย่างน้อย $100 ล้านดอลลาร์ ตลาดกำลังจับตาดูการเปิดเผยข้อมูลเหล่านี้ เพื่อดูว่ามีกองทุน TradFi ขนาดใหญ่ใดบ้างที่ลงทุนใน Bitcoin ETF ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด