Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFกองทุนเฮดจ์ฟันด์ยักษ์ใหญ่ Apollo Management และ Elliott Capital เผย ทุ่มเงินลงทุนใน Bitcoin ETF ในไตรมาสแรกของปีนี้

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ยักษ์ใหญ่ Apollo Management และ Elliott Capital เผย ทุ่มเงินลงทุนใน Bitcoin ETF ในไตรมาสแรกของปีนี้

Apollo Management เข้าซื้อ spot Bitcoin ETF ในไตรมาสแรก

สถาบันการเงินขนาดใหญ่หลายแห่ง เผยลงทุนในกองทุน Spot Bitcoin ETF เพิ่ม 

วันพุธที่ผ่านมาเป็นกำหนดส่งรายงาน 13F ไตรมาสของนักลงทุนสถาบันต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ เผยให้เห็นตำแหน่งการลงทุน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2024

หลังจากเปิดเผยข้อมูลที่น่าประหลาดใจในวันอังคารว่า รัฐวิสคอนซินได้จัดสรรเงินจำนวน $161 ล้านดอลลาร์ นักลงทุนรายใหญ่ (Whales) หลายราย กลายเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของ ETF

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ Millennium Management ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมากกว่า $64 พันล้านดอลลาร์ ถือ Bitcoin มูลค่ากว่า $2 พันล้านดอลลาร์ กระจายการลงทุนในกองทุน Spot Bitcoin ETFs หลายกอง ตามข้อมูลที่เปิดเผย

เฮดจ์ฟันด์ของนักลงทุนพันล้านที่นำโดย Izzy Englander มีการลงทุนในกองทุน  iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock มากที่สุด คิดเป็นเงินประมาณ $844 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ยังมีการลงทุนในกองทุน Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) มากกว่า $800 ล้านดอลลาร์ กองทุน Bitcoin Trust (GBTC) ของ Grayscale $202 ล้านดอลลาร์ และยังมีการลงทุนใน ARKB ของ ARK/21 และ BITW ของ Bitwise อีกด้วย

ขณะที่ กองทุนเฮดจ์ฟันด์ Elliott Capital ของ Paul Singer เผยลงทุนใน Bitcoin ผ่านกองทุน IBIT ของ BlackRock มูลค่าเกือบ $12 ล้านดอลลาร์

Apollo Management Holdings เผยมีส่วนร่วมใน ARKB ของ ARK/21 มูลค่า $53.2 ล้านดอลลาร์

บริษัทจัดการทุน Aristeia Capital และ Hudson Bay Capital ทุ่มเงินลงทุนใน Bitcoin Spot Funds เช่นกัน

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด