Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตจริงหรือ? Altcoin มีความเสี่ยง ‘ค่อนข้างสูง’ ยุคทำกำไรสูงนั้น ‘จบลงแล้ว’ 

จริงหรือ? Altcoin มีความเสี่ยง ‘ค่อนข้างสูง’ ยุคทำกำไรสูงนั้น ‘จบลงแล้ว’ 

Altcoin ยังมี “โอกาสเชิงกลยุทธ์” แต่คงไม่มีการพุ่งแบบมหาศาลเหมือนรอบก่อน ๆ Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ 10xResearch กล่าว

ทฤษฎีความเสี่ยงสูง ผลตอบแทนสูง ของ Altcoins อาจจะเอียงไปทางความเสี่ยงสูงมากขึ้น เนื่องจากโอกาสทำกำไรก้อนโตมีน้อยลงจากแรงขับเคลื่อนตลาดคริปโตที่อ่อนแอ นักวิเคราะห์คริปโตกล่าว

“แม้จะมีโอกาสเชิงกลยุทธ์ แต่ยุคสมัยของผลตอบแทน 100 เท่า อาจผ่านพ้นเราไปแล้ว” Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ 10x Research กล่าวกับ Cointelegraph

แม้จะมีการคาดการณ์ว่าตลาดจะเข้าสู่ภาวะขาขึ้นของ Altcoin ในปี 2024 “แต่การมีส่วนร่วมของนักลงทุนรายย่อยยังคงอยู่ในระดับต่ำ และมีโครงการใหม่ ๆ เกิดขึ้นน้อยมากที่ดึงดูดเทรดเดอร์ที่ไม่ใช่นักลงทุนในคริปโต”

ตลาดขาขึ้นของ Altcoin ในอดีตมี “ลักษณะเฉพาะ” ที่ดึงดูดเงินเข้ามา “แต่รอบนี้มีเงินทุนตึงตัว หลักฐานคือมูลค่ารวมที่ล็อกไว้ต่ำและการลงทุนจากบริษัทร่วมลงทุน (VC) ที่หายาก”

“รอบก่อนๆ ความคิดที่ว่าคริปโตจะแทนที่ระบบการเงินแบบดั้งเดิมนั้นเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง แต่รอบนี้ ความคิดเหล่านี้มีอายุสั้นลงและขาดการสนับสนุนที่เพียงพอ” Thielen เสริม

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญมีม GameStop (GME) บน Solana ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ขายวิดีโอเกม พุ่งขึ้น 2,727% ควบคู่ไปกับราคาหุ้น GameStop ที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากเทรดเดอร์ Keith Gill โพสต์มีมจากบัญชี “Roaring Kitty” X ของเขาเป็นครั้งแรกในรอบเกือบสามปี

GameStop พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 2,727% ท่ามกลางความร้อนแรงของราคาหุ้น GameStop ที่มา: CoinMarketCap

Michael van de Poppe ผู้ก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษา MN trading กล่าวผ่านโพสต์ X เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ว่า พอร์ตโฟลิโอที่ถือ Altcoin เป็นหลักมีความเสี่ยง “ค่อนข้างสูง”

อะไรคือข้อเสียของการเดิมพันครั้งนี้? มันค่อนข้างใหญ่ ตอนนี้ฉันขาดทุนประมาณ 20% ของเงินลงทุนทั้งหมดภายใน 1-2 สัปดาห์

แม้จะมีความเสี่ยงอยู่บ้าง แต่ van de Poppe อธิบายว่าเขาเพิ่งขาย Bitcoin ทั้งหมดของเขาเพื่อเปลี่ยนไปใช้ Altcoin โดยอ้างว่าเขา “อาจสูญเสีย 50-80%”

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนคริปโตคนหนึ่งชื่อ Fabio Andreatta รู้สึกสงสัยว่า “จะมีช่วง Altseason” เกิดขึ้นหรือไม่

“คุณแค่เพิ่มความเสี่ยงให้กับตัวเองเท่านั้น” Andreatta กล่าวตอบโต้ van de Poppe ผ่านโพสต์ X ว่า “คุณมีโอกาสน้อยมากที่จะเอาชนะ Bitcoin ได้ โดย Altcoin ส่วนใหญ่จะไม่สามารถกลับมาทำ ATH อีกครั้ง”

การครองตลาดของ Bitcoin (สัดส่วนมูลค่าตลาดเทียบกับเหรียญคริปโตอื่นๆ ทั้งหมด) แสดงให้เห็นว่าตลาดโดยรวมกำลังเปลี่ยนเงินทุนออกจาก Altcoin ต่าง ๆ

สัดส่วนการครองตลาดของ Bitcoin กำลังใกล้เคียงกับจุดสูงสุดในรอบปีปัจจุบัน ล่าสุดอยู่ที่ 56.05% เพิ่มขึ้น 2.12% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก TradingView)

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด