Saturday, July 27, 2024
HomeกิจกรรมExchangeน่าตกใจ! โทเคนที่เพิ่งลิสต์บน Binance มากกว่า 80% อยู่ในสถานะขาดทุน

น่าตกใจ! โทเคนที่เพิ่งลิสต์บน Binance มากกว่า 80% อยู่ในสถานะขาดทุน

โทเคนที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ส่วนใหญ่ทำหน้าที่เป็น “เงินที่เตรียมไหลออก (Exit Liquidity) ” สำหรับกลุ่มคนรู้ข้อมูลวงในที่ใช้ประโยชน์จากการเข้าถึงของนักลงทุนรายย่อยที่จำกัด เนื่องจากมีมูลค่า FDV เริ่มต้นสูง 

มากกว่า 80% ของคริปโตเคอเรนซีที่เพิ่งลิสต์ใหม่บน Binance ตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าการซื้อขายอยู่ในโซนสีแดง (in the red)

มากกว่า 80% ของโทเคนที่ลิสต์ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา มีมูลค่าลดลงนับตั้งแต่ลิสต์เหรียญ กำลังก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่น่ากังวลสำหรับนักลงทุนที่มองหาคริปโตใหม่ล่าสุด

จากการวิเคราะห์คริปโต 31 เหรียญ พบว่ามีเพียง 5 เหรียญที่ราคาเพิ่มขึ้น เหรียญเหล่านี้ได้แก่ เหรียญมีมใหม่ (MEME), Ordi token (ORDI), Jupiter (JUP), Jito (JTO) และ Dogwifhat (WIF) ตามที่นักวิจัยคริปโตนามแฝง Flow โพสต์ผ่าน X เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม

เหรียญคริปโตที่ Binance ลิสต์ใหม่ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ที่มา: Flow

กว่า 80% ของโทเคนที่เพิ่งเปิดตัวใหม่นั้นอยู่ในภาวะขาดทุน สิ่งนี้บ่งชี้ถึงสภาวะตลาดที่ท้าทาย Anndy Lian ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนระดับรัฐบาลระหว่างประเทศและผู้เขียนหนังสือ NFT: From Zero to Hero เผย

Lian บอกกับ Cointelegraph ว่า ตลาดคริปโตในปัจจุบันอยู่ในภาวะทรงตัว แม้ว่า Altcoin บางเหรียญจะยังคงมีแนวโน้มดี แต่โดยรวมแล้วตลาดยังขาดโมเมนตัม

โครงการจำนวนมากบน Binance อาจมีช่วงเวลาการเติบโตที่ยาวนานขึ้น การเติบโตอาจไม่รวดเร็วเหมือนตลาดกระทิงครั้งก่อน ๆ 

อย่างไรก็ตาม โทเคนใหม่บน Binance นั้นมีมูลค่า fully diluted valuation ( FDV) เฉลี่ยมากกว่า $4.2 พันล้านดอลลาร์ แม้จะไม่มีฐานผู้ใช้จริงก็ตาม สิ่งนี้สามารถจำกัดศักยภาพการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตามที่นักวิจัยนามแฝง Flow กล่าว

“เหรียญที่เปิดตัวบน Binance นั้น จะไม่ใช่เครื่องมือสำหรับการลงทุนอีกต่อไป ศักยภาพในการเพิ่มมูลค่าทั้งหมดนั้นถูกคว้าไปหมดแล้ว แทนที่จะเป็นเครื่องมือลงทุน โทเคนเหล่านี้กลับกลายเป็นช่องทางทำกำไรให้กับกลุ่มคนวงในที่ใช้ประโยชน์จากการที่นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงโอกาสการลงทุนที่มีศักยภาพในช่วงแรกได้ยาก”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด