Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Point72 ของมหาเศรษฐี Steven Cohen เผย ถือครอง Bitcoin ผ่านกองทุน spot Bitcoin ETF...

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ Point72 ของมหาเศรษฐี Steven Cohen เผย ถือครอง Bitcoin ผ่านกองทุน spot Bitcoin ETF มูลค่า $77.5 ล้านดอลลาร์

ประมาณ 13 จาก 25 กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ลงทุน Bitcoin ผ่าน spot Bitcoin ETF  ไว้ในช่วงปลายเดือนมีนาคม

  • กองทุน Point72 ของมหาเศรษฐี Steve Cohen ถือหุ้นกองทุน Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund มูลค่า $77.5 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก
  • Point72 เป็นหนึ่งในกองทุนเฮดจ์ฟันด์หลายแห่งที่เปิดเผยการลงทุนใน Bitcoin Spot ETFs

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ Point72 มูลค่า $34 พันล้านดอลลาร์ของ Steven Cohen มหาเศรษฐีและเจ้าของทีมนิวยอร์ก เม็ตส์ (New York Mets) ถือหุ้นกองทุน Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) มูลค่า $77.5 ล้านดอลลาร์ ณ สิ้นไตรมาสแรก ข้อมูลจากเอกสารยื่นต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC)

กองทุนเฮดจ์ฟันด์หลายแห่งได้เปิดเผยว่าได้ลงทุนในกองทุน spot Bitcoin ETF อาทิ Elliott Capital ของ Paul Singer และ Millennium Management ของ Izzy Englander โดย Millennium Management เป็นสถาบันที่ถือครองใหญ่ที่สุดของกองทุนใหม่นี้ มูลค่าประมาณ $2 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 มีนาคม

จากข้อมูลที่รวบรวมโดย River บริษัทนายหน้าซื้อขาย Bitcoin พบว่า กองทุนเฮดจ์ฟันด์ 13 แห่งจาก 25 อันดับแรกของสหรัฐฯ ได้ลงทุนในกองทุน ETF ในไตรมาสแรก นอกเหนือจากลิสต์ก่อนหน้านี้ ยังมี Fortress Investment Group และ Schonfeld Strategic Advisors อีกด้วย

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ลงทุนใน spot ETF ไม่ได้เป็นเพียงการเดิมพันระยะยาวว่าราคาจะเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังอาจซื้อเพื่อจุดประสงค์อื่นๆ เช่น การทำตลาด การป้องกันความเสี่ยง การสร้างผลตอบแทน หรือการทำกำไรสั้น ๆ

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด