Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFแหล่งข่าวลือ! ก.ล.ต.สหรัฐฯ เร่งเครื่อง! สั่งตลาดรีบอัปเดตข้อมูล spot Ether ETF

แหล่งข่าวลือ! ก.ล.ต.สหรัฐฯ เร่งเครื่อง! สั่งตลาดรีบอัปเดตข้อมูล spot Ether ETF

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) สหรัฐฯ เร่งรัดให้ Exchanges อัปเดตเอกสาร 19b-4

  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ ขอให้ตลาดหลักทรัพย์ (Exchange) ที่เสนอกองทุน Ether ETF แจ้งข้อมูล 19b-4 เพิ่มเติมก่อนกำหนดเดตไลน์ในสัปดาห์นี้
  • ก่อนหน้านี้ คาดกันว่า SEC จะปฏิเสธคำขออนุมัติกองทุน Ether ETF แม้จะยังไม่มีการรับประกันว่าจะอนุมัติ แต่การเคลื่อนไหวนี้บ่งชี้ว่ามีความคืบหน้า

หน่วยงานกำกับดูแลร้องขอให้ตลาดหลักทรัพย์ (Exchange) ที่ต้องการลิสต์และซื้อขายหุ้น spot Ether ETF อัปเดตเอกสารสำคัญที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ การอัปเดตเอกสารนี้เกิดขึ้นก่อนกำหนดเดตไลน์สำคัญในสัปดาห์นี้

แหล่งข่าว 3 คนที่คุ้นเคยกับสถานการณ์นี้ บอกกับ CoinDesk ว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ กำลังเร่งรัดให้ตลาดฯ อัปเดตเอกสาร 19b-4 บ่งชี้ให้เห็นว่า SEC อาจกำลังพิจารณาอนุมัติใบสมัครเร็วกว่ากำหนดเส้นตายสำคัญในวันพฤหัสบดีนี้

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่ากองทุน ETF เหล่านี้จะได้รับอนุมัติ ผู้จัดการกองทุน ETF ที่ต้องการออกกองทุน ETF จำเป็นต้องได้รับอนุมัติ S-1 ก่อนที่จะเริ่มซื้อขาย แหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องคนหนึ่งเผยว่า SEC อาจใช้เวลาไม่แน่นอนในการอนุมัติเอกสาร S-1 เนื่องจากไม่มีกำหนดเวลาตายตัว

บริษัทแห่งหนึ่งที่อยู่ระหว่างการเจรจากับ SEC รู้สึกว่าอาจจะได้รับอนุมัติแล้ว บรรยากาศพลิกผันจากเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่รู้สึกว่า SEC กำลังชะลอการอนุมัติ

Eric Balchunas และ James Seyffart นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Bloomberg Intelligence ETF ปรับเพิ่มโอกาสการอนุมัติกองทุน spot Ether ETF เป็น 75% จาก 25% เมื่อวันจันทร์

การยื่น 19b-4 เป็นเอกสารที่ตลาดฯ จำเป็นต้องยื่นต่อ SEC เพื่ออธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับ ETF ของพวกเขา คาดว่า SEC จะตัดสินใจอนุมัติ spot Ether ETF ในวันที่ 23 พฤษภาคม 

SEC กำลังตรวจสอบว่า Ether เหรียญของบล็อกเชน Ethereum จัดเป็นหลักทรัพย์ (security) หรือไม่ การตรวจสอบอย่างเป็นทางการนี้เริ่มขึ้นหลังจากเครือข่าย Ethereum เปลี่ยนจากกลไกฉันทามติแบบ Proof-of-Work (PoW) มาเป็น Proof-of-Stake (PoS)

หาก SEC ตัดสินว่า Ether เป็นหลักทรัพย์ อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลปฏิเสธใบสมัครกองทุน spot Ether ETF 

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด