Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFลุ้นระทึก! 5 ผู้เสนอออก Ether ETF ยื่นอัปเดตเอกสาร 19b-4 ต่อ SEC แล้ว มีรายใดบ้าง?

ลุ้นระทึก! 5 ผู้เสนอออก Ether ETF ยื่นอัปเดตเอกสาร 19b-4 ต่อ SEC แล้ว มีรายใดบ้าง?

ห้าบริษัทจัดการสินทรัพย์ในสหรัฐอเมริกาที่เสนอออก Ether ETF ได้ยื่นอัปเดท 19b-4 กับทาง SEC แล้ว

ห้าบริษัทจัดการสินทรัพย์ในสหรัฐอเมริกาที่เสนอออก spot Ether ETF ได้ยื่นอัปเดทเอกสาร 19b-4 กับทาง SEC แล้ว หลังจากได้รับร้องขอจาก SEC ในห้วงนาทีสุดท้าย  

จากเอกสารที่ยื่น มีการเปลี่ยนแปลงจากผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ 3 ราย ได้แก่ Fidelity, VanEck และ Franklin Templeton

Fidelity, Franklin Templeton และ ARK 21Shares ได้แก้ไข โดยตัดข้อความเกี่ยวกับ ETH staking ออกไป

“กองทุน ผู้สนับสนุน ผู้ดูแลผลประโยชน์ หรือบุคคลอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับกองทุนจะไม่ดำเนินการใด ๆ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมที่จะทำให้ ETH ใด ๆ ที่กองทุนถือครองอยู่ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบสิทธิ์แบบ Proof-of-Stake ของ Ethereum หรือถูกนำไปใช้เพื่อรับ ETH เพิ่มเติม สร้างรายได้ หรือสร้างผลตอบแทนอื่นใด ๆ” เอกสาร 19b-4 ที่ยื่นอัปเดทโดย Fidelity ระบุ

ผู้เสนอออกกองทุนฯ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Chicago Board Options Exchange (CBOE) รายอื่น ๆ ใช้ภาษาที่คล้ายคลึงกัน

อย่างไรก็ตาม Adam Cochran หุ้นส่วนของบริษัทร่วมทุน Cinneamhain Ventures อ้างว่า การอนุมัติ spot Ether ETF โดยไม่ต้องมีองค์ประกอบการ staking จริงๆ แล้วจะเพิ่มผลตอบแทนจากการ staking

“ETF ที่ไม่มีการ staking นั้น จะหนุนความชอบธรรมของ Ethereum ในระดับที่สำคัญเช่นเดียวกัน ในขณะที่หลีกเลี่ยงความเสี่ยงสูงของ ETF และการลดทอนผลตอบแทนของฉัน” Ryan Berckmans สมาชิกชุมชน Ethereum และนักลงทุน กล่าว

เอกสารที่ยื่นจาก CBOE ทั้งหมด 5 ฉบับ ถูกยื่นในช่วง 25 นาที ระหว่าง 21:35 น. ถึง 22:00 น. (ตามเวลา UTC) ของวันที่ 21 พฤษภาคม ตามที่ James Seyffart นักวิเคราะห์ ETF ของ Bloomberg รายงาน

Seyffart ย้ำว่า การยื่นเอกสาร 19b-4 ที่ได้รับการอนุมัติจะต้องมาพร้อมกับคำชี้แจงการลงทะเบียน S-1 ที่ลงนามเพื่อเปิดตัว ETF 

“ยังอีกยาวไกลจากการเปิดตัว แต่การยื่นเอกสารเหล่านี้พิสูจน์ว่าข่าวลือ การคาดเดา และการพูดคุยทั้งหมดนั้นถูกต้อง” เขาเสริม

ที่มา : James Seyffart

SEC จะต้องตัดสินใจใบสมัครของ VanEck ภายในวันที่ 23 พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคาดการณ์ว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะตัดสินใจทั้งหมดในคราวเดียว ในลักษณะเดียวกันกับกรณีของการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในเดือนมกราคม

Eleanor Terrett ผู้สื่อข่าวของ Fox Business ระบุว่า คำขอ Ether ETF ของ VanEck ถูกเพิ่มไปยังเว็บไซต์ของ Depository Trust and Clearing Corporation (DTCC) แล้ว

การลิสต์ spot Ether ETF ของ VanEck บนเว็บไซต์ของ DTCC ที่มา : DTCC

เว็บไซต์ DTCC มักจะลิสต์หลักทรัพย์ที่สามารถซื้อขายและทำการชำระระหว่างระบบของ DTCC รวมถึง ETF ที่ได้ทำการลงทะเบียนหรือปฏิบัติตามกระบวนการที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าจะได้รับการอนุมัติจาก SEC

BlackRock และ Hashdex เป็นสองบริษัทที่เหลือที่ยื่นขออนุมัติ spot Ether ETF  จาก SEC

SEC เริ่มขอให้ผู้สมัครเร่งรัดการยื่นเอกสาร 19b-4 ของตนในวันที่ 20 พฤษภาคม

การเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันส่งผลให้ Seyffart และ Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ETF ร่วมกันปรับเปลี่ยนมุมมอง โดยเพิ่มโอกาสการอนุมัติ spot Ether ETF จาก 25% เป็น 75% ทันที

ราคา Ethereum (ETH) พุ่งขึ้น 20.6% แตะ $3,800 ตั้งแต่มีรายงานว่า SEC เปลี่ยนท่าทีในเรื่องการอนุมัติฯ ดังกล่าว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด