Monday, June 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคนอเมริกันใช้คริปโตน้อยกว่าที่คิด : ผลสำรวจเผย 1% ใช้จ่ายจริง อีก 7% ถือเป็นการลงทุน

คนอเมริกันใช้คริปโตน้อยกว่าที่คิด : ผลสำรวจเผย 1% ใช้จ่ายจริง อีก 7% ถือเป็นการลงทุน

คนอเมริกัน ใช้สกุลเงินดิจิทัลน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ผลสำรวจประจำปีล่าสุดจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve) เผยว่า มีผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เพียง 1% ที่รายงานการใช้คริปโตสำหรับการชำระเงินหรือโอนเงินในปี 2023

จำนวนผู้ถือครองหรือใช้งานคริปโตของสหรัฐฯ ลดลง โดยข้อมูลจากการสำรวจครัวเรือนประจำปี (Survey of Household Economics and Decisionmaking: SHED) ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ระบุว่า มีผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ราว 18 ล้านคนที่รายงานการใช้คริปโตในช่วง 12 เดือนจนถึงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งลดลงจาก 10% ในปี 2022 และ 12% ในปี 2021

การใช้คริปโตเพื่อการชำระเงินลดลงเหลือเพียง 1% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับปี 2022 ในขณะเดียวกัน มีผู้ใหญ่ 7% ที่ซื้อหรือถือคริปโตไว้เป็นการลงทุน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ผลสำรวจของธนาคารกลางสหรัฐฯ แตกต่างอย่างมาก กับตัวเลขที่ทาง Coinbase เคยอ้างไว้ในการผลักดันผลประโยชน์ โดย Coinbase เคยระบุว่ามีชาวอเมริกันมากถึง 52 ล้านคนที่ถือคริปโต แต่ทาง Coinbase ยังไม่ได้ชี้แจงที่มาของตัวเลขดังกล่าว

สำหรับผู้ใหญ่ 1% ที่ใช้คริปโตสำหรับธุรกรรมทางการเงิน เกือ 30% ให้เหตุผลว่า เนื่องจากผู้รับเงินหรือบริษัทที่ต้องการชำระเงินนั้นต้องการรับเป็นคริปโต ขณะที่เหตุผลที่น้อยที่สุดคือ การขาดความไว้วางใจในธนาคาร

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

รายงานยังชี้ว่า กลุ่มที่มีรายได้ประจำปี 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ขึ้นไป มีแนวโน้มที่จะใช้คริปโตมากกว่า นอกจากนี้ กลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนียล (อายุ 30-44 ปี) เป็นกลุ่มผู้ใช้คริปโตมากที่สุด รองลงมาคือ Gen Z (อายุ 18-29 ปี) และเพศชายมีแนวโน้มที่จะใช้คริปโตมากกว่าเพศหญิงถึง 3 เท่า

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด