Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอดใจรอ! MetaMask เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์รองรับ Bitcoin

อดใจรอ! MetaMask เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์รองรับ Bitcoin

มีรายงานว่า MetaMask เตรียมเพิ่มการรองรับการทำธุรกรรม Bitcoin ทางบริษัทฯ ไม่ได้ให้ไทม์ไลน์หรือยืนยันแผนการดังกล่าว

MetaMask แอปพลิเคชันกระเป๋าสตางค์ (wallet) กำลังดำเนินการรองรับ Bitcoin (BTC) กำลังเข้าร่วมกับบริษัทต่าง ๆ หลายแห่งเพื่อขยายบริการและผลิตภัณฑ์ในระบบนิเวศ Bitcoin

รายงานอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ ระบุว่า การผสานรวมอาจเปิดตัวในเดือนมิถุนายน โดยฟีเจอร์จะขยายเพิ่มเติมเมื่อเวลาผ่านไป ทาง MetaMask ยังไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธข่าวนี้ เมื่อตอบคำถามจาก Cointelegraph โฆษกของบริษัทฯ กล่าวว่า 

ตอนนี้เราไม่สามารถยืนยันระยะเวลาสำหรับการพัฒนาที่แน่นอนได้ แต่เรามุ่งมั่นพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้บริการผู้ใช้ของเราได้ดีขึ้น โปรดติดตามข่าวสารล่าสุดจากเรา เมื่อเราพร้อมที่จะแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติม

MetaMask รองรับ Ethereum และโทเคนที่ใช้ Ethereum เป็นหลัก เช่น มาตรฐาน ERC-20 ซึ่งใช้สำหรับสร้างและออกสัญญาอัจฉริยะบนเครือข่าย Ethereum ผู้ถือ Bitcoin ที่ต้องการใช้ MetaMask สามารถเลือกใช้แนวทางแก้ไขบางประการ เช่น การใช้ wrapped Bitcoin (wBTC) โทเคน ERC-20 ที่แสดงถึง Bitcoin บนบล็อกเชน Ethereum

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา MetaMask มุ่งเน้นไปที่การมอบประสบการณ์แบบ multichain ให้แก่ผู้ใช้ เมื่อกันยายน 2023 บริษัทได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Snaps ช่วยให้แอปพลิเคชันสามารถผสานรวมกับบล็อคเชนและโทเคนที่ไม่ใช่ดั้งเดิม รวมถึง Bitcoin ผ่านฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้สามารถจัดการ Bitcoin ของตนเองภายในอินเทอร์เฟซ MetaMask โดยไม่จำเป็นต้องแปลงโทเคนเป็นเครือข่าย Ethereum 

ต่างจาก Snaps ที่อาจต้องให้ผู้พัฒนาตั้งค่าและมีความเข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin เป็นพื้นฐาน การรองรับ Bitcoin โดยตรง จะเป็นการยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ โดยตัดความยุ่งยากในส่วนของผู้ใช้ปลายทางออกไป

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด