Monday, June 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFเกาหลีใต้ รับแรงกดดันจากสหรัฐฯ ให้พิจารณาอนุมัติ ETFs สำหรับคริปโตเคอเรนซี

เกาหลีใต้ รับแรงกดดันจากสหรัฐฯ ให้พิจารณาอนุมัติ ETFs สำหรับคริปโตเคอเรนซี

เกาหลีใต้กำลังเผชิญแรงกดดันเพิ่มขึ้นจากการอนุมัติ ETFs สำหรับคริปโตเคอเรนซีของสหรัฐฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) อนุมัติ ETFs สำหรับ Ethereum ซึ่งเป็นคริปโตเคอเรนซีที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2024

ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่น การตัดสินใจของ SEC เกี่ยวกับ Ethereum คาดว่าจะกดดันให้หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของกรุงโซลต้องพิจารณาจุดยืนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่อีกครั้ง

ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน การตัดสินใจของ SEC ที่อนุมัติ Ethereum ในวันพฤหัสบดีคาดว่าจะกดดันให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของกรุงโซลต้องพิจารณากฎระเบียบเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่อีกครั้ง

จอง อึย-จอง หัวหน้าสมาคมผู้ถือหุ้นเกาหลียังเน้นย้ำถึงความสำคัญที่กรุงโซลต้องปฏิบัติตามตัวอย่างของสหรัฐฯ และอนุมัติ ETFs สำหรับ Bitcoin และ Ethereum เนื่องจากความลังเลในปัจจุบันก่อให้เกิดความหงุดหงิดที่ลุกลามไปไกลกว่าภาคคริปโต

จอง อึย-จอง เตือนว่าหากหน่วยงานกำกับดูแลของกรุงโซลยังคงไม่คืบหน้าในขณะที่สหรัฐฯ ก้าวหน้า นักลงทุนอาจจะย้ายเงินทุนไปยังตลาดของสหรัฐฯ และกล่าวว่ามันจะเป็น “เรื่องของเวลา” ที่สหรัฐฯ จะเปิดประตูให้กับคริปโตเคอเรนซีที่มีการซื้อขายน้อยลงอื่น ๆ อย่างเต็มรูปแบบ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด