Monday, June 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMarathon Digital จับมือเคนยา ลงทุนกว่า 80 ล้านดอลลาร์ พลิกโฉมพลังงานสีเขียวขุด Bitcoin

Marathon Digital จับมือเคนยา ลงทุนกว่า 80 ล้านดอลลาร์ พลิกโฉมพลังงานสีเขียวขุด Bitcoin

บริษัทจะช่วยเปลี่ยนพลังงานที่เหลือใช้ในประเทศแอฟริกานี้ให้เป็นเงิน และจะช่วยจัดการการผลิตพลังงานหมุนเวียนของประเทศ

Marathon Digital (MARA) บริษัทขุด Bitcoin บรรลุข้อตกลงกับกระทรวงพลังงานและปิโตรเลียมของเคนยาเมื่อวันศุกร์ เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานพลังงานของประเทศในทวีปแอฟริกาด้วยเงินลงทุนกว่า 80 ล้านดอลลาร์

เป้าหมายของการร่วมมือกันครั้งนี้คือ “การนำพลังงานที่ใช้ประโยชน์ไม่ได้ทั่วทั้งเคนยาเข้ามาใช้ประโยชน์ และร่วมกันพัฒนาโครงการเทคโนโลยี” Fred Thiel ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Marathon กล่าว

ในโพสต์โซเชียลมีเดีย บริษัทกล่าวว่า การลงทุนนี้จะอยู่ในศูนย์ข้อมูลสีเขียว Marathon ยังระบุในข่าวประชาสัมพันธ์อีกว่า เงินทุนดังกล่าวจะรวมถึงการลงทุนจากต่างประเทศ โดยไม่ได้ระบุแหล่งที่มาของเงินทุน “โดยคาดการณ์ว่าการลงทุนจากต่างประเทศจะเกิน 80 ล้านดอลลาร์ โครงการนี้พร้อมที่จะมอบผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับเศรษฐกิจของเคนยาและสร้างรายได้ให้กับระบบนิเวศของภาคพลังงานในท้องถิ่น”

ความร่วมมือเกิดขึ้นหลังจาก Marathon ได้เจรจากับประเทศแห่งนี้ในช่วงต้นเดือนนี้เพื่อช่วยจัดการการดำเนินงานด้านพลังงานหมุนเวียนและให้คำปรึกษาด้านกฎระเบียบสินทรัพย์ดิจิทัล

พลังงานหมุนเวียนเป็นแหล่งพลังงานหลักของเคนยา คิดเป็น 80% ของการผลิตไฟฟ้าทั้งหมดในปี 2022 โดยมีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนเป็น 100% ภายในปลายทศวรรษ อย่างไรก็ตาม แหล่งพลังงานหมุนเวียนอย่างพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม ไม่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ตลอดเวลา นั่นหมายความว่า แหล่งพลังงานเหล่านี้ไม่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ในช่วงเวลาที่ผู้คนใช้ไฟฟ้ามากที่สุด การสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับพลังงานหมุนเวียน ต้องใช้งบประมาณสูง และจำเป็นต้องมีระบบจัดการพลังงานเพื่อกักเก็บและจ่ายไฟอย่างเหมาะสม

ตามข้อตกลง Marathon และผู้กำหนดนโยบายของเคนยาจะร่วมมือกันเพื่อ “ทำความเข้าใจที่ดีขึ้นว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพโครงการพลังงานหมุนเวียนที่ผลิตพลังงานส่วนเกินจากการทำงานเป็นช่วงๆ และการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลได้อย่างไร” ข่าวประชาสัมพันธ์ระบุ

ราคาหุ้น Marathon เพิ่มขึ้น 6% จากราคาปิดเมื่อวาน อยู่ที่ประมาณ $21 เพิ่มขึ้นมากกว่า Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นเพียง 1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด