Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDonald Trump ลั่น! สหรัฐฯ ต้องเป็นผู้นำคริปโต และจวก Biden ว่า ทำให้มันตายอย่างช้า ๆ

Donald Trump ลั่น! สหรัฐฯ ต้องเป็นผู้นำคริปโต และจวก Biden ว่า ทำให้มันตายอย่างช้า ๆ

ความคิดเห็นเหล่านี้เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากที่เขาเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนสำคัญคนแรกของสหรัฐอเมริกาที่ยอมรับการบริจาคคริปโต

Donald J. Trump กระชับความสัมพันธ์กับคริปโตมากขึ้นในวันนี้ โพสต์บนโซเชียลมีเดียว่า “ฉันมองโลกในแง่ดีและเปิดกว้างมากต่อบริษัทคริปโตเคอร์เรนซีและทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูนี้” ทั้งสองฝ่ายในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีต่างก็พยายามดึงดูดผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่สนับสนุนคริปโต

“ประเทศของเราต้องเป็นผู้นำในด้านนี้ ไม่มีอันดับสอง” Trump โพสต์บน Truth Social ก่อนที่จะกล่าวสุนทรพจน์ต่อ Libertarian National Convention ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในวันนี้

จากนั้น Trump ก็ยิงใส่คู่แข่งของเขา “ในทางกลับกัน Joe Biden จอมคดโกง ซึ่งเป็นประธานาธิบดีที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศเรา ต้องการให้มันตายอย่างช้าๆ และเจ็บปวด”

Trump's posting on Truth Social

ตั้งแต่ที่ Trump มุ่งมั่นที่จะดึงดูดผู้สนับสนุนที่หนุนคริปโต ความรู้สึกที่มีต่อคริปโตในวอชิงตันก็อบอุ่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ประการแรก อดีตประธานาธิบดีได้แสดงความเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับคริปโตในงานเลี้ยงอาหารค่ำที่มาราลาโกเมื่อต้นเดือนนี้ จากนั้น ในวันอังคารที่ผ่านมา ทีมหาเสียงประธานาธิบดีของ Trump ได้เริ่มรับบริจาคด้วยคริปโต ทำตามสัญญาของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีพรรครีพับลิกันคนแรกที่จะยอมรับ Bitcoin, Ether และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

ต่อมาหลังจากถ้อยคำและการกระทำที่สนับสนุนคริปโตของ Trump นั้น ท่าทีคัดค้านคริปโตของรัฐบาล Biden รวมถึงท่าทีของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ที่ต่อต้านคริปโตนั้นดูเหมือนจะอ่อนลง เมื่อวันพุธที่แล้ว ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์แสดงความไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายโครงสร้างตลาดคริปโตที่สภาผู้แทนราษฎรโหวตผ่าน แต่ Biden ไม่ได้ขู่ว่าจะใช้อำนาจวีโต้ สภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของวุฒิสภา ต่อมาในวันพฤหัสบดี กองทุน Ether ETF  ได้ก้าวไปอีกขั้นสู่การเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ SEC) อนุมัติใบสมัครของผู้ออกกองทุน ซึ่งเดือนที่แล้ว การอนุมัติดังกล่าวยังถือเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด