Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอาร์เจนตินาต้องการเรียนรู้ความสำเร็จการใช้งาน Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์

อาร์เจนตินาต้องการเรียนรู้ความสำเร็จการใช้งาน Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์

อาร์เจนตินาต้องการเรียนรู้จากประสบการณ์การนำเอา Bitcoin และกิจกรรมคริปโตเคอเรนซีอื่นๆ มาใช้ของเอลซัลวาดอร์

รัฐบาลอาร์เจนตินากำลังทำงานร่วมกับเอลซัลวาดอร์เพื่อเรียนรู้จากประสบการณ์ในการใช้ Bitcoin (BTC) และกิจกรรมคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งชาติ (National Securities Commission, CNV) ของอาร์เจนตินาได้จัดประชุมกับคณะกรรมการสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งชาติ (National Commission of Digital Assets, CNAD) ของเอลซัลวาดอร์ การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือเกี่ยวกับการนำมาใช้งานและการกำกับดูแลคริปโตในทั้งสองประเทศ

จากการประชุมเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม Roberto Silva ประธาน CNV, Patricia Boedo รองประธาน CNV และ Juan Carlos Reyes ประธาน CNAD ได้หารือเกี่ยวกับประสบการณ์ของเอลซัลวาดอร์ ในฐานะประเทศแรกของโลกที่นำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย ในเดือนกันยายน 2021

เจ้าหน้าที่ได้แลกเปลี่ยนแนวทางและแนวคิดเกี่ยวกับการใช้คริปโตเคอร์เรนซีในเศรษฐกิจโลก โดยเน้นไปที่กรณีการใช้ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์

Juan Carlos Reyes ประธาน CNAD ของเอลซัลวาดอร์ (ซ้าย) และ Roberto Silva ประธาน CNV ของอาร์เจนตินา ที่มา: Argentina.gob.ar

Silva ประธาน CNV เน้นย้ำว่า เอลซัลวาดอร์ไม่ได้เป็นเพียงผู้นำระดับโลกในการนำ Bitcoin มาใช้เท่านั้น แต่ยังประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวมอีกด้วย เขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรมที่ค้นพบโดย CNAD ซึ่งดูแลและควบคุมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในเอลซัลวาดอร์

เราต้องการกระชับความสัมพันธ์กับสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ดังนั้นเราจะศึกษาความเป็นไปได้ในการลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับพวกเขา

Boedo รองประธานาธิบดี CNV  เดินทางเยือนเอลซัลวาดอร์เพื่อเข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับการพัฒนาตลาดในเดือนมีนาคม โดยเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของความเชี่ยวชาญของเอลซัลวาดอร์ในอุตสาหกรรมคริปโต

“อาร์เจนตินาเป็นประเทศที่ริเริ่มด้านเทคโนโลยี คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งชาติเข้าใจและต้องการทำงานร่วมกับภาคอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างกฎระเบียบที่เหมาะสม” Reyes ประธาน CNAD ของเอลซัลวาดอร์

อาร์เจนตินากำลังดำเนินการควบคุมตลาดคริปโตภายในประเทศ โดยออกข้อกำหนดให้บริษัทคริปโตต้องลงทะเบียนในเดือนเมษายน ประเทศนี้มีการเคลื่อนไหวในเรื่องคริปโตอย่างแข็งขันตั้งแต่ Javier Milei นักการเมืองที่สนับสนุน Bitcoin ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีของอาร์เจนตินาในช่วงปลายปี 2023

ในช่วงปลายปี 2023 รัฐมนตรีต่างประเทศของอาร์เจนตินา Diana Mondino อ้างว่ารัฐบาลกำลังเตรียมร่างกฎหมายเพื่อให้ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ถูกกฎหมายในประเทศสำหรับการชำระเงินภายใต้เงื่อนไขบางประการ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด