Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตHTX แซงหน้า Coinbase ขึ้นแท่นตลาดคริปโตอันดับ 4 ของโลก ในแง่ของปริมาณซื้อขาย

HTX แซงหน้า Coinbase ขึ้นแท่นตลาดคริปโตอันดับ 4 ของโลก ในแง่ของปริมาณซื้อขาย

Coinbase กำลังตามหลัง HTX และ Bitrue ในแง่ของปริมาณการซื้อขายแบบสปอต โดยมีปริมาณการซื้อขายประมาณ $2 พันล้านดอลลลาร์

ตลาดซื้อขายคริปโต HTX ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Huobi แซงหน้า Coinbase ตลาดฯ จากสหรัฐอเมริกา ในแง่ของปริมาณซื้อขายแบบสปอต (spot trading volumes)

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ซึ่งดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา HTX และถือสินทรัพย์จำนวนมากบนแพลตฟอร์ม ได้โพสต์ X ในวันที่ 27 พฤษภาคม ประกาศว่าตลาด HTX ทั่วโลกได้แซงหน้า Coinbase ในแง่ของปริมาณการซื้อขายเป็นครั้งแรก

“นี่แค่เริ่มต้น และเรากำลังเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น” Sun กล่าว โดยอ้างอิงข้อมูล HTX และ Coinbase จาก CoinGecko เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลคริปโต

ข้อมูลจาก CoinGecko ตอนนี้ HTX มีปริมาณการซื้อขายสปอตประมาณ 2.4 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน และติดอันดับ 4 ของการตลาดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองจาก Binance, Bybit, OKX และ Gate.io

Coinbase กำลังตามหลัง HTX และ Bitrue ในแง่ของปริมาณการซื้อขายแบบสปอต โดยมีปริมาณการซื้อขายประมาณ $2 พันล้านดอลลลาร์

ข้อมูลเกี่ยวกับตลาดฯ HTX และ Coinbase บน CoinGecko สอดคล้องกับข้อมูลปริมาณซื้อขายจากเว็บไซต์ติดตามคริปโตอื่น ๆ เช่น CoinMarketCap

เจ็ดตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำ เรียงตามปริมาณการซื้อขายรายวัน ที่มา: CoinGecko

ปริมาณการซื้อขาย Coinbase ลดลง ท่ามกลางการเผชิญคดีความหลายคดีในสหรัฐอเมริกา

HTX เป็นหนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโตเคอเรนซีที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลก ฉลองครบรอบ 10 ปีในเดือนกันยายน 2023 โดยเปลี่ยนชื่อจาก Huobi เป็น HTX

การเปลี่ยนชื่อของ Huobi เป็น HTX นั้น สร้างความกังวลให้กับชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก เพราะหลายคนเปรียบเทียบชื่อ HTX ใหม่ กับชื่อ FTX ของตลาดที่ล่มสลายไปก่อนหน้านี้

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด