Tuesday, October 22, 2024
Homeข่าว Memecoinแมวตัวแรกบน YouTube กลายเป็นเหรียญมีม (Memecoin) อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง YouTube หนุนเต็มที่

แมวตัวแรกบน YouTube กลายเป็นเหรียญมีม (Memecoin) อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง YouTube หนุนเต็มที่

วิดีโอแมวที่ถ่ายโดย Steve Chen อดีต CTO ของ YouTube เมื่อ 20 ปีก่อน กลายเป็นพื้นฐานของเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดมากกว่า $20 ล้านดอลลาร์ 

Steve Chen ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีทีโอ (CTO) ของ YouTube สนับสนุนโครงการเหรียญมีม (memecoin) ที่สร้างจากวิดีโอแมวตัวแรกที่อัปโหลดบนแพลตฟอร์มในปี 2005

ในวันที่ 27 พฤษภาคม Steve Chen ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTube ที่มีมูลค่าสุทธิประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ บอกกับ Cointelegraph ว่า เขาทุ่มเทเวลา 80 ถึง 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เพื่อสนับสนุนเหรียญมีมชื่อว่า Pajamas (PAJAMAS) โครงการสร้างขึ้นบนบล็อกเชน Solana โดยอิงจากวิดีโอแมวตัวแรกที่อัปโหลดบน YouTube ในปี 2005 ของ Chen  

“นี่คือแมวของฉันชื่อว่า Pajamas กำลังเล่นและเต้นตามจังหวะเพลงของ Nick Drake” วิดีโอนี้ถูกอัปโหลดบน YouTube เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2005

Chen บอกกับ Cointelegraph ว่าเขาไม่ได้เข้าร่วมกับเหรียญมีมนี้ตั้งแต่แรกตอนที่โปรเจคต์เปิดตัว แต่มีผู้ใช้งานประมาณร้อยคนแท็กเขาไว้ที่ X ทำให้เขาตัดสินใจซื้อโทเคน โปรเจคต์เหรียญมีมนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลายโปรเจคต์ที่เขามีส่วนร่วมอยู่ในวงการเทคโนโลยี ขณะเดียวกันเขายังมีส่วนร่วมในกองทุน ETF ด้านปัญญาประดิษฐ์และการลงทุนกับสตาร์ทอัพในไต้หวันอีกด้วย

ที่มา : Steve Chen

Pajamas แมวตัวจริงเสียงจริง จากวิดีโอที่ถ่ายทำเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ไม่ได้อยู่กับเราอีกต่อไปแล้ว ขณะที่ Kabosu แมวต้นแบบโลโก้และมีมของเหรียญ Dogecoin (DOGE) เสียชีวิตลงในวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้วยอายุ 18 ปี Chen กล่าวว่า การเข้าร่วมโปรเจกต์นี้ทำให้เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลก Web3 มากขึ้น ซึ่งเต็มไปด้วยปัญหา ‘ความไร้ซึ่งความไว้วางใจซึ่งกันและกัน’

“ทุกครั้งที่ฉันต้องการพบปะใครสักคนที่มีความสำคัญหรือมีอิทธิพลในวงการ Web3 ก็จะมีคนเตือนฉันอย่างน้อยหนึ่งคนว่า ไม่ควรพบหรือพูดคุยกับบุคคลนั้น” Chen กล่าว “บน Telegram มีคนใหม่มากกว่า 25 คนต่อวัน พยายามหาวิธีขโมยเงินของฉัน” 

Pajamas เป็นคริปโตที่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2024 มีมูลค่าตลาดมากกว่า $20 ล้านดอลลาร์ ล่าสุดซื้อขายที่ราคาประมาณ $0.02 ดอลลาร์

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด