Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin และ Ether ลดลงเล็กน้อย แต่เหรียญมีมกลับพุ่งขึ้น ขับเคลื่อนโดยเทรดเดอร์ชาวเอเชีย

ราคา Bitcoin และ Ether ลดลงเล็กน้อย แต่เหรียญมีมกลับพุ่งขึ้น ขับเคลื่อนโดยเทรดเดอร์ชาวเอเชีย

เทรดเดอร์รายหนึ่งกล่าวว่า การพุ่งขึ้นของเหรียญมีม เช่น dogecoin และ shiba inu นั้น ขับเคลื่อนโดยเทรดเดอร์ชาวเอเชียเป็นหลัก ซึ่งมีสาเหตุมาจากกระแสความเชื่อมั่นต่อ Ether ETF

  • ราคา Bitcoin และ Ether ปรับตัวลดลงเล็กน้อย ในขณะที่ราคาเหรียญมีมพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
  • ราคาเหรียญมีม เช่น Shiba Inu พุ่งขึ้น น่าจะมาจากเทรดเดอร์ในเอเชีย และเชื่อมโยงกับความตื่นเต้นเกี่ยวกับแนวโน้มที่กฎระเบียบของสหรัฐฯ จะเอื้อต่อคริปโต 

ราคา Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ปรับตัวลงเล็กน้อยมากกว่า 1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตลาดคริปโตยังคงเงียบเหงาหลังจากทะยานขึ้นแรงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เหรียญหลัก ๆ เช่น SOL ของ Solana, XRP และ BNB ของ BNB Chain แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง เหรียญมีม (memecoin) เป็นกลุ่มที่สร้างผลกำไรให้กับเทรดเดอร์มากที่สุด (ข้อมูลจาก CoinGecko) โดย shiba inu (SHIB) พุ่งขึ้นสูงสุดถึง 12%

ราคาของ Dogecoin (DOGE) และ SHIB พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงบ่ายของวันอังคารตามเวลายุโรป สืบเนื่องจากราคาหุ้นของ GameStop (GME) พุ่งขึ้น 19% ในการซื้อขายก่อนตลาดเปิด ซึ่งสัญญาณนี้มักส่งผลให้ราคาของเหรียญมีมปรับตัวขึ้นในอดีต

“เหรียญมีมยอดนิยมกำลังพุ่งสูงขึ้นเป็นหลัก เนื่องจากเทรดเดอร์ชาวเอเชียกลับเข้ามาในตลาดอีกครั้ง เหรียญมีมส่วนใหญ่มีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่สุดในช่วงเวลาซื้อขายของเอเชีย ซึ่งตรงกับช่วงกลางคืนของเวลาสหรัฐอเมริกา” Rennick Palley ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุนคริปโต Stratos กล่าว

“สิ่งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากความตื่นเต้นเกี่ยวกับกองทุน ETH ETF และการเปลี่ยนแปลงนโยบายของสหรัฐฯ ที่จะสนับสนุนคริปโตมากขึ้น” Palley เสริม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เหรียญมีม เช่น pepe (PEPE) และ mog (MOG) พุ่งสูงขึ้นถึง 100% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา สาเหตุมาจากการอนุมัติ spot Ether ETF ในสหรัฐอเมริกา

ในทางกลับกัน Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงการซื้อขายที่เป็นขาลง แม้จะมีความผันผวนในช่วงที่ผ่านมา Alex Kuptsikevich นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ FxPro กล่าว

“การปิดเหนือ $70,000 อย่างชัดเจนและปิดรายวันได้ จะทำลายรูปแบบแนวโน้มขาลงนี้ จนกว่าจะถึงตอนนั้น พัฒนาการแบบคลาสสิก (classic development) คือ ราคาจะดึงกลับลงสู่ระดับราคาประมาณ $68,000” เขากล่าว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด