Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBlackRock ลุย! เพิ่ม Bitcoin ETF ของตนเองในกองทุนตราสารหนี้ของบริษัท

BlackRock ลุย! เพิ่ม Bitcoin ETF ของตนเองในกองทุนตราสารหนี้ของบริษัท

กองทุน Strategic Income Opportunities เป็นหนึ่งในกองทุนของ BlackRock มูลค่ากว่า $37.4 พันล้านดอลลาร์

กองทุนรายได้และพันธบัตร (Income and bond-focused fund) ของ BlackRock ซื้อหุ้นทุน spot Bitcoin ETF ของบริษัทเอง ในไตรมาสแรก เอกสารยื่นต่อหน่วยงานกำกับดูแลเผย

กองทุน Strategic Income Opportunities Fund (BSIIX) ของ BlackRock ซื้อหุ้น iShares Bitcoin Trust (IBIT) มูลค่า $3.56 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ กองทุน Strategic Global Bond Fund (MAWIX) ซื้อมูลค่า $485,000 ดอลลาร์ ข้อมูลนี้มาจากเอกสารที่ยื่นต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC)

หุ้น IBIT เป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนของ BSIIX และ MAWIX ที่มีมูลค่า $37.4 พันล้านดอลลาร์ และ $776.4 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

The BlackRock Strategic Income Opportunities Fund’s purchase of 88,000 IBIT shares. ที่มา: SEC

ปัจจุบัน IBIT ถือครอง Bitcoin มูลค่า $19.61 พันล้านดอลลาร์ ข้อมูลจาก BlackRock ณ วันที่ 24 พฤษภาคม

ตอนนี้กองทุน spot Bitcoin ETF ทั่วโลกมี Bitcoin มากกว่า 1 ล้าน BTC มูลค่ากว่า 68 พันล้านดอลลาร์ เกือบ 5.10% ของ Bitcoin หมุนเวียนทั้งหมดกว่า 19.7 ล้าน BTC (ข้อมูลจาก CoinGecko)

บริษัทเพื่อการลงทุนในสหรัฐอเมริกามากกว่า 600 แห่งซื้อ spot Bitcoin ETF ตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคม เอกสาร SEC เผย

Morgan Stanley, JPMorgan, Wells Fargo, Royal Bank of Canada, BNP Paribas, UBS และกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Millennium Management และ Schonfeld Strategic Advisors ต่างก็เป็นบริษัทที่ซื้อกองทุน Bitcoin แล้ว

Millennium เป็นกองทุนที่ลงทุน spot Bitcoin ETF ที่ใหญ่ที่สุด โดยมีเงินลงทุน $1.9 พันล้านดอลลาร์ กระจายลงทุนใน IBIT $844.2 ล้านดอลลาร์ และ Bitcoin Wise Origin ของ Fidelity (FBTC) 806.7 ล้านดอลลาร์

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด