Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumDBS Bank ลุยคริปโต? พบถือครอง Ether มูลค่ามหาศาลเกือบ $650 ล้านดอลลาร์ (170,000 Ether)

DBS Bank ลุยคริปโต? พบถือครอง Ether มูลค่ามหาศาลเกือบ $650 ล้านดอลลาร์ (170,000 Ether)

Nansen เชื่อว่า crypto wallet นี้ทำกำไรจากการถือ ETH ไปแล้ว 200 ล้านดอลลาร์

DBS Bank ธนาคารพาณิชย์และบริษัทให้บริการด้านการเงินข้ามชาติ มีรายงานว่ามี crypto wallet ที่ถือ Ether ไว้มากกว่า 170,000 Ether คิดเป็นมูลค่าเกือบ 650 ล้านดอลลาร์

Nansen บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน ระบุว่า “whale (วาฬ)” Ethereum เป็นสถาบันการธนาคารแห่งสิงคโปร์ นั่นคือ DBS ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ และประมาณการว่า crypto wallet นี้ทำกำไรจากการถือครอง Ether (ETH) ไปแล้ว 200 ล้านดอลลาร์

ที่มา : Nansen

DBS wallet  อาจเก็บสินทรัพย์ของนักลงทุน

DBS Bank ยังไม่ได้ยืนยันว่า ETH นั้นเป็นของตนหรือไม่ บางคนคาดเดาว่า ETH นี้อาจมาจาก DBS Digital Exchange สำหรับนักลงทุนที่ได้รับการรับรอง สมาชิกชุมชนคนหนึ่งชี้ให้เห็นว่า ETH ที่ถือโดย wallet นี้อาจเป็นสินทรัพย์ที่ถือครองแทนนักลงทุน ไม่ได้เป็นสินทรัพย์ของธนาคาร

ที่มา : Kirbyongeo

แหล่งข้อมูลที่ Nansen ใช้มาจาก “แหล่งที่เชื่อถือได้” แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม Edward Wilson นักวิเคราะห์จาก Nansen กล่าวว่า DBS เป็นเจ้าของ private key ของ wallet นี้ และน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของบริการดูแลสินทรัพย์ของบริษัท 

“สิ่งนี้คล้ายกับวิธีที่เรามองเห็นสถาบันต่าง ๆ ทั้งแบบดั้งเดิมของคริปโต เช่น กองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลของ Binance หรือ Coinbase ที่ดูแลสินทรัพย์แทนผู้ใช้ และแบบดั้งเดิมที่ไม่ใช่คริปโต สถาบันคือผู้ดูแลรักษา และมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการความปลอดภัยของสินทรัพย์”

ในปี 2020 DBS Bank เปิดเผยบริการซื้อขายและดูแลรักษาคริปโต รวมถึงแพลตฟอร์มสำหรับเสนอขายโทเคน security token ในขณะนั้น DBS Exchange ระบุว่า แพลตฟอร์มจะไม่ถือครองสินทรัพย์ใด ๆ แต่จะเสนอบริการดูแลรักษาสินทรัพย์ให้กับนักลงทุน

“สินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดถูกเก็บไว้ที่ธนาคาร DBS ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลกสำหรับบริการเก็บรักษาสินทรัพย์” ธนาคาร DBS ยังเน้นย้ำว่าจะรองรับคริปโตหลัก ๆ รวมถึง Bitcoin BTC, Bitcoin Cash BCH, Ethereum Classic ETC และ ETH

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด