Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin mining pool ที่หนุนโดย Jack Dorsey ตั้งสำนักงานใหญ่ในเอลซัลวาดอร์

Bitcoin mining pool ที่หนุนโดย Jack Dorsey ตั้งสำนักงานใหญ่ในเอลซัลวาดอร์

ก่อตั้งขึ้นในปลายปี 2024 และได้จัดตั้งฮับและสำนักงานใหญ่ระดับนานาชาติในกรุงซานซัลวาดอร์ เมืองหลวงของเอลซัลวาดอร์

Ocean Mining ซึ่งเป็น Bitcoin mining pool ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter (ปัจจุบันชื่อ X) กำลังเปิดตัวฮับในเอลซัลวาดอร์ ประเทศที่สนับสนุน Bitcoin เพื่อสร้างสถานะการดำเนินงานระดับโลก

Ocean เปิดตัวบริษัทในเอลซัลวาดอร์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม จะทำหน้าที่เป็นฮับและสำนักงานใหญ่ระดับนานาชาติ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซานซัลวาดอร์ เมืองหลวงของเอลซัลวาดอร์

เอลซัลวาดอร์เป็นตัวเลือกที่ชัดเจน

Mark Artymko ประธานบริษัท Ocean กล่าวว่า เอลซัลวาดอร์เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับบริษัทในการขยายความพยายามในการกระจายอำนาจและสร้างการปรากฏตัวระดับโลก

ในขณะที่หลายประเทศ เช่น เวเนซุเอลา และสหภาพยุโรป กำลังออกกฎหมายห้ามขุด Bitcoin แต่เอลซัลวาดอร์กลับมีจุดยืนทางการเมืองที่ตรงกันข้าม และกลายเป็นแสงสว่างแห่งความหวังสำหรับอุตสาหกรรมนี้

ตามที่ Luke Dashjr ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Ocean กล่าว การเปิด pool ในเอลซัลวาดอร์ จะช่วยส่งเสริมการนำเอาสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin ซึ่งได้รับการประกาศให้เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายในปี 2021

“เอลซัลวาดอร์เป็นผู้นำในการยอมรับและการขุด Bitcoin และเราเชื่อว่าการมีอยู่ของ Ocean ที่นี่จะช่วยผลักดันความพยายามเหล่านี้ที่นี่และสร้างโอกาสใหม่ ๆ สำหรับเอลซัลวาดอร์และที่อื่น ๆ” เขากล่าว

Luke Dashjr ผู้ร่วมก่อตั้งและซีทีโอ Ocean Mining ที่มา : YouTube

Ocean ยังเผยอีกว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะมอบทรัพยากรเพื่อสนับสนุนการศึกษาและพัฒนาชุมชน Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์ต่อไป รวมถึงสถานที่ต่างๆ เช่น เอลซอนเต ซึ่งรู้จักกันทั่วไปในชื่อ “Bitcoin Beach”

การย้ายถิ่นฐานนี้ตอกย้ำวัฒนธรรม Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์

Stacy Herbert หัวหน้าสำนักงาน Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ รู้สึกยินดีกับข่าวจาก Ocean โดยระบุว่าการเข้ามาของบริษัทในเอลซัลวาดอร์เป็นการตอกย้ำวัฒนธรรม Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์

“เราขอต้อนรับ Ocean และบริษัทอื่นๆ ทั้งหมดที่กำลังทำงานเพื่อส่งเสริมการนำ Bitcoin มาใช้” เธอกล่าว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด