Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว Memecoinเหรียญมีมพุ่งแรง!  ทำ Cardano หลุดคริปโต Top 10

เหรียญมีมพุ่งแรง!  ทำ Cardano หลุดคริปโต Top 10

สองเหรียญมีมคือ Dogecoin ที่มีมูลค่าตลาด 23.8 พันล้านดอลลาร์ และ Shiba Inu เหรียญน้องใหม่ ติดอันดับคริปโต Top 10

เทรนด์ขาขึ้นของเหรียญมีมในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วยให้ Shiba Inu ขึ้นแท่นคริปโตอันดับ 10 แทนที่ Cardano ตามมูลค่าตลาด

เหรียญมีมกลับมาพุ่งแรงอีกครั้งในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย Pepe, Shiba Inu, Dogwifhat และเหรียญอื่นๆ อีกมากมายทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง (ATH) เหรียญมีมเหล่านี้หลายเหรียญได้โค่นล้มเหรียญคริปโตชั้นนำหลายเหรียญ

Cardano ADA เคยติดอันดับที่ 3 ของเหรียญคริปโตในช่วงขาขึ้นปี 2020-21 แต่ปัจจุบันร่วงลงมาอยู่ที่อันดับ 11 ตามหลัง SHIB มูลค่าตลาดของ Shiba Inu อยู่ที่ 16.4 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่าตลาดของ Cardano อยู่ที่ 16.3 พันล้านดอลลาร์

Cardano ซื้อขายอยู่ที่ $0.45 ซึ่งต่ำกว่าจุดสูงสุดในประวัติการณ์ที่มากกว่า $3.10 มากกว่า 80% ในขณะที่ Bitcoin BTC และ altcoin อื่นๆ ฟื้นตัวจากการสูญเสียส่วนใหญ่จากรอบก่อนหน้า และบางเหรียญทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH) Cardano คล้ายกับ Ripple XRP ดูเหมือนจะติดอยู่ในช่วงราคา (price range)

นอกเหนือจาก SHIB แล้ว Pepe แซง Polygon MATIC ขึ้นเป็นอันดับ 18 ชั่วคราว หลังจากเหรียญมีมนี้ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ล่าสุด อย่างไรก็ตาม ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ราคาของ Pepe ก็ปรับตัวลงและกลับมาอยู่อันดับที่ 19 อีกครั้ง WIF เหรียญมีมยอดนิยมและหน้าใหม่อีกตัวหนึ่ง แซง Hedera HBAR ขึ้นเป็นอันดับ 28 หลังจากที่เหรียญนี้กลับมามีมูลค่าตลาด 4 พันล้านดอลลาร์อีกครั้ง

สองเหรียญมีม คือ Dogecoin (DOGE) ที่มีมูลค่าตลาด 23.8 พันล้านดอลลาร์ และ SHIB ติดอันดับ 10 ของการจัดอันดับคริปโตในปัจจุบัน

ตลาดกระทิงปี 2021 2564 ได้เห็นเหรียญมีมพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายช่วง อย่างไรก็ตาม กระทิงรอบนี้ถูกขับเคลื่อนโดยเหรียญมีมยุคใหม่ที่เพิ่งมีอายุไม่ถึงหนึ่งปี Pepe, WIF, Book of Meme (BOME) และเหรียญมีมอื่นๆ ที่พุ่งขึ้นมากกว่า 10% ล้วนถูกสร้างขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา

เหรียญมีมเก่าแก่ DOGE และเหรียญยอดนิยมจากรอบขาขึ้นที่แล้วอย่าง SHIB ก็มีการพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในรอบขาขึ้นนี้เช่นกัน แต่เทียบกันแล้ว ยังดูด้อยเมื่อเทียบกับเหรียญมีมใหม่ ๆ หรือแม้แต่กับการพุ่งขึ้นในรอบขาขึ้นที่แล้วของพวกมันเอง

ในช่วงที่ Bitcoin และ Altcoin ส่วนใหญ่มีราคาทรงตัว โดยส่วนใหญ่เป็นสีแดง แต่เหรียญมีมไม่เพียงแต่เติบโต แต่พุ่งขึ้นทำราคาสูงสุดใหม่ ทำกำไรสองหลัก มี 6 จาก 10 เหรียญที่ทำกำไรสูงสุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และกราฟรายสัปดาห์ก็แสดงภาพที่คล้ายกัน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด