Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว StablecoinPayPal ขยาย PYUSD ไปยังบล็อกเชน Solana มุ่งเป้าการใช้งานด้านเพย์เมนต์

PayPal ขยาย PYUSD ไปยังบล็อกเชน Solana มุ่งเป้าการใช้งานด้านเพย์เมนต์

บริษัท PayPal ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน กำลังนำเหรียญ Stablecoin ของตนเองอย่าง PYUSD มาสู่ Solana เกือบหนึ่งปีหลังจากเปิดตัวบนบล็อกเชน Ethereum เป็นครั้งแรก

การเปิดตัวนี้อาจนำมาซึ่งความสนใจใหม่ ๆ ให้กับสินทรัพย์คริปโตขนาดเล็กที่ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก แม้จะมีแบรนด์ใหญ่หนุนหลังก็ตาม PYUSD มีผู้ถือประมาณ 8,600 รายบนบล็อกเชน Ethereum และมีมูลค่าตลาดไม่ถึง 400 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเล็กมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งจาก Circle และ Tether ซึ่งเป็นบริษัทดิจิทัลเก่าแก่

“Ethereum ใช้งานได้ดีพอ” Jose Fernandez da Ponte รองประธานอาวุโสฝ่ายบล็อกเชนของ PayPal กล่าว “แต่ถ้าคุณสนใจการชำระเงินรายย่อยแบบเรา คุณต้องการการทำธุรกรรมอย่างน้อย 1,000 รายการต่อวินาที และต้องการค่าธรรมเนียมธุรกรรมในหน่วยเซนต์ ไม่ใช่ในหน่วยดอลลาร์”

นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายและความเร็วแล้ว PYUSD ยังมีความสามารถพิเศษใหม่บน Solana ที่ไม่สามารถทำได้บน Ethereum โดยใช้มาตรฐาน “Token Extensions” ของบล็อกเชนนี้เพื่อให้ผู้ค้าสามารถทำธุรกรรมของตนให้เป็นส่วนตัวมากขึ้น เป็นหนึ่งในฟีเจอร์การปฏิบัติตามกฎระเบียบและสามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ได้สำหรับ PYUSD

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด