Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสิ้นเดือนพฤษภาคมล่าสุด Bitcoin โตแรงสุดในรอบ 5 ปี (ประมาณ 11%)

สิ้นเดือนพฤษภาคมล่าสุด Bitcoin โตแรงสุดในรอบ 5 ปี (ประมาณ 11%)

ราคา Bitcoin เผชิญกับการเคลื่อนไหวที่น่าสงสัยในช่วงปลายเดือน Bitcoin ไม่สามารถพลิกแนวต้านสำคัญให้กลายเป็นแนวรับได้ทันเวลา

ราคา Bitcoin แปรปรวนอย่างมากในช่วงวินาทีสุดท้ายก่อนเข้าสู่เดือนมิถุนายน ส่งผลให้ราคา BTC ไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้านสำคัญที่ $67,500 ได้

กราฟราคา BTC/USD ราย 1 ชั่วโมง ที่มา : TradingView

Bitcoin รักษาอัตราการเพิ่มขึ้นรายเดือนไว้ที่ 11%

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า BTC/USD ราคารายเดือนปิดแบบทรงตัว หลังจากฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดของสัปดาห์

เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นจากความกังวลเกี่ยวกับการแฮ็กตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีในญี่ปุ่น รวมไปถึงกลยุทธ์ “ล่าเหยื่อ (predatory)” ของเทรดเดอร์เมื่อใกล้ถึงช่วงจบเดือน

ที่มา : Skew

ดัชนีวัดค่าใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นข้อมูลเศรษฐกิจมหภาค ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อย แต่ดัชนีนี้ก็ไม่สามารถกระตุ้นความรู้สึกเชิงบวกได้อย่างมีนัยสำคัญ สาเหตุที่เป็นเช่นนั้น เพราะดัชนีนี้แสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังชะลอตัว

“ราคาได้ย้อนกลับไปสู่ระดับก่อนการรายงานตัวเลข PCE โดยส่วนใหญ่เกิดจากการเทขายเพื่อเก็งกำไรก่อนการรายงานตัวเลข” Skew เทรดเดอร์ชื่อดัง โพสต์ผ่าน X ในช่วงเวลานั้น

“การเสนอซื้อและความต้องการในตลาด Spot มีความสำคัญต่อราคาที่สูงขึ้น การลดลงของราคาอาจนำไปสู่การ hedging แบบ FOMO อาจสร้างแรงกดดันต่อราคา…”

BTC/USD monthly returns ที่มา : CoinGlass

ในที่สุด Bitcoin พลิกกลับมาปิดตลาดที่ราคาประมาณ $66,650 และทำให้ Bitcoin มีกำไรในเดือนพฤษภาคม ประมาณ 11%

“Bitcoin กำลังอยู่ในช่วง consolidation ได้อย่างสวยงาม” Michaël van de Poppe ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ MNTrading สรุป

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอยู่ในภาวะสมดุล และกำลังฟื้นตัวเพื่อกลับมาสู่เทรนด์ขาขึ้นอีกครั้ง จุดสำคัญที่ต้องจับตาดูคือระดับราคา $66,000

กราฟราคา BTC/USD ที่มา : Michaël van de Poppe/X

“เกม Killer whale” ส่งผลต่อราคา BTC 

เมื่อเจาะลึกพฤติกรรมราคา Bitcoin ล่าสุด Material Indicators วิเคราะห์ว่า วาฬ Bitcoin มีบทบาทสำคัญต่อความผันผวนของราคา Bitcoin ล่าสุด

เทรดเดอร์รายใหญ่เล่นกับสภาพคล่องในช่วงจบเดือน ส่งผลให้การพยายามเปลี่ยนราคา $69,000 พลิกเป็นแนวรับล้มเหลว ก่อนหน้านี้ Keith Alan ผู้ร่วมก่อตั้ง Material Indicators เคยกล่าวว่า การเกิดเช่นนั้นทันเวลาจะเป็น “การปิดฉากเดือนพฤษภาคมที่ยิ่งใหญ่”

BTC/USDT liquidity chart for Binance. ที่มา : Material Indicators/X

กราฟข้างต้นแสดงระดับสภาพคล่อง  BTC/USDT บน Binance ตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำที่ใหญ่ที่สุด พร้อมกับปริมาณการซื้อขายจากกลุ่มปลาวาฬต่างๆ

Alan อธิบายว่าการเคลื่อนไหวเหล่านี้นั้นเป็น “เกม killer whale ที่กำลังดำเนินการอยู่”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด