Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชุมชนคริปโตเดือด! หลัง Joe Biden ใช้สิทธิ์วีโต้ คัดค้านมติสภาที่ล้มล้างแนวทาง SAB 121 ที่เสนอโดย ก.ล.ต.สหรัฐฯ

ชุมชนคริปโตเดือด! หลัง Joe Biden ใช้สิทธิ์วีโต้ คัดค้านมติสภาที่ล้มล้างแนวทาง SAB 121 ที่เสนอโดย ก.ล.ต.สหรัฐฯ

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden กล่าวว่า เขาไม่เห็นด้วยกับมติ เพราะว่า “เขาจะไม่สนับสนุนมาตรการที่เป็นอันตรายต่อความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภคและนักลงทุน”

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden ได้ยับยั้งการลงมติที่มุ่งจะล้มล้าง Staff Accounting Bulletin (SAB) No. 121 ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) การตัดสินใจที่เป็นที่ถกเถียงกันนี้ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากวงการคริปโตเคอร์เรนซีทันที

“เราผิดหวังที่ฝ่ายบริหารเลือกที่จะเพิกเฉยต่อเสียงส่วนใหญ่ของทั้งสองสภาที่เห็นพ้องกันถึงผลเสียของ SAB 121”  Blockchain Association กลุ่มผู้สนับสนุนคริปโต แถลงผ่านโพสต์ X เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจาก Biden โต้แย้งว่าการท้าทายแนวทางที่เสนอจะส่งผลต่ออำนาจของ SEC

“การค้านคำตัดสินของเจ้าหน้าที่ SEC ที่ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบในลักษณะนี้อาจส่งผลต่อการลดทอนอำนาจหน้าที่ในวงกว้างของ SEC ที่เกี่ยวข้องกับวิธีการทางบัญชี” Biden ระบุในจดหมายอย่างเป็นทางการลงวันที่ 31 พฤษภาคม เพื่อตอบสนองต่อการลงคะแนนของสภาคองเกรสในการยกเลิกแนวทางการบัญชีเกี่ยวกับคริปโต ซึ่งกำหนดให้สถาบันที่ดูแลสินทรัพย์คริปโต บันทึกคริปโตที่ถือครองเป็นหนี้สินในงบดุล

“รัฐบาลของฉันจะไม่สนับสนุนมาตรการที่ส่งผลเสียต่อความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภคและนักลงทุน” Biden กล่าว

จดหมายแสดงจุดยืนของ Joe Biden ต่อสภาผู้แทนราษฎร ที่มา : The White House

แนวทางดังกล่าวมีกำหนดมีผลบังคับใช้ในวันที่ 11 เมษายน แต่ถูกต่อต้านอย่างมากจากทั้งชุมชนคริปโตและสมาชิกสภาคองเกรส  

สมาชิกสภานิติบัญญัติและชุมชนคริปโตแสดงจุดยืนชัดเจน

สมาชิกสภานิติบัญญัติในสภาผู้แทนราษฎรลงมติให้ยกเลิกคำแนะนำของ SEC ด้วยคะแนนเสียง 228 ต่อ 182 เสียง และผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวไปยังวุฒิสภา

เมื่อไปถึงที่นั่น วุฒิสมาชิกก็สะท้อนผลการลงคะแนนของสภาผู้แทนราษฎรและเลือกที่จะยกเลิก SAB-121 ด้วยคะแนนเสียงที่เหนือกว่าอย่างมาก 60-38 คะแนน

ชุมชนคริปโตในวงกว้างแสดงความไม่พอใจต่อการตัดสินใจผ่านโซเชียลมีเดีย โดยโต้แย้งว่ามันทำลายล้างและขัดขวางอุตสาหกรรมในห้วงเวลาที่สำคัญ

“นี่เป็นการตบหน้าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและเสรีภาพทางการเงิน” Cody Carbone หัวหน้าฝ่ายนโยบายของ Digital Chamber โพสต์ X เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวเสริมว่า “การพูดว่านี่เป็นเรื่องน่าผิดหวังมากจากทำเนียบขาว ในห้วงเวลาที่สำคัญอย่างไม่น่าเชื่อ ถือว่าน้อยไปด้วยซ้ำ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด