Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFออสเตรเลียไม่ตกเทรนด์! เปิดตัวกองทุน spot Bitcoin ETF ตัวแรก ในวันอังคารนี้ 

ออสเตรเลียไม่ตกเทรนด์! เปิดตัวกองทุน spot Bitcoin ETF ตัวแรก ในวันอังคารนี้ 

  • ออสเตรเลียเปิดตัว spot Bitcoin ETF ตัวแรกของประเทศในวันอังคาร
  • บริษัท Monochrome Asset Management ยื่นขออนุมัติในเดือนเมษายน การอนุมัติที่รวดเร็วนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของออสเตรเลียที่จะเกาะเทรนด์ทั่วโลกเกี่ยวกับกองทุน Crypto ETF

กองทุน Monochrome bitcoin (BTC) exchange-traded fund (ETF) (IBTC) ของ Monochrome Asset Management ในออสเตรเลีย จะเริ่มซื้อขายในตลาด Cboe Australia ในวันอังคาร

ผลิตภัณฑ์นี้เป็นกองทุน ETF ตัวแรกและตัวเดียวในออสเตรเลียที่ถือครอง Bitcoin โดยตรง บริษัทเผย 

“ก่อนการเปิดตัว IBTC นั้น นักลงทุนชาวออสเตรเลียสามารถลงทุนในกองทุน ETF ที่ถือ Bitcoin โดยอ้อมหรือผ่านผลิตภัณฑ์ Bitcoin นอกประเทศเท่านั้น ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ไม่ได้รับประโยชน์จากกฎระเบียบการคุ้มครองนักลงทุนภายใต้กฎหมายการให้ใบอนุญาตสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถือครองโดยตรงจาก Australian Financial Services Licensing (AFSL)” บริษัทฯ ระบุ

ออสเตรเลียมีผลิตภัณฑ์ ETP (exchange-traded product) สองรายการบน Cboe Australia ที่นักลงทุนสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลแบบสปอต แต่ไม่ได้ถือ Bitcoin โดยตรง

บริษัทฯ ได้ยื่นขออนุมัติ spot Bitcoin ETF ในเดือนเมษายน 2024 นับตั้งแต่สหรัฐอเมริกาอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในเดือนมกราคม 2024 ภูมิภาคต่างๆ เช่น ฮ่องกงและออสเตรเลีย แสดงท่าทีเปิดรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ภายในสิ้นเดือนเมษายน ฮ่องกงได้อนุมัติ spot Crypto ETF อย่างเป็นทางการชุดแรก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เมืองนี้มุ่งหวังที่จะเป็นศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ

บริษัทในออสเตรเลียนั้น จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจาก Australian Securities & Investments Commission (ASIC) หน่วยงานกำกับดูแลก่อน และจากตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนผลิตภัณฑ์ ในกรณีนี้คือ Cboe Australia

“การเปิดตัว ETF นี้ สอดคล้องกับพันธกิจของ Monochrome Asset Management ที่ให้ความสำคัญกับการปกป้องนักลงทุน โดยนำเสนอช่องทางที่ปลอดภัย สอดคล้องกับกฎหมาย และเข้าใจง่ายในการเข้าร่วมในพื้นที่แห่งการเปลี่ยนแปลงนี้” Jeff Yew ซีอีโอของ Monochrome Asset Management กล่าว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด