Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคาหุ้น GameStop พุ่งกระฉูด! หลังจาก Roaring Kitty เผยพอร์ตลงทุน GME มูลค่า 180 ล้านดอลลาร์

ราคาหุ้น GameStop พุ่งกระฉูด! หลังจาก Roaring Kitty เผยพอร์ตลงทุน GME มูลค่า 180 ล้านดอลลาร์

Keith Gill นักลงทุนที่โด่งดังจากเหตุการณ์ GME short squeeze ในปี 2021 กลับมาเคลื่อนไหวใน Reddit อีกครั้ง โดยอ้างว่าเขาลงทุนใน GameStop อย่างหนัก ส่งผลให้ราคาหุ้นพุ่งขึ้นในตลาดชั่วข้ามคืน

ราคาหุ้น GameStop (GME) พุ่งขึ้นกว่า 19% ในการซื้อขายชั่วข้ามคืน หลังจาก Keith Gill หรือที่รู้จักในชื่อ “Roaring Kitty” โพสต์บน Reddit ว่าเขามี GME stock และ call options มูลค่า 181.4 ล้านดอลลาร์

Gill เป็นเทรดเดอร์ที่ถูกยกย่องว่าเป็นผู้มีอิทธิพลอย่างมากต่อเหตุการณ์ GME short squeeze ในปี 2021 โพสต์บน Reddit ผ่านบัญชี “DeepFuckingValue” ของเขาเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เมษายน 2021

เขาแชร์ภาพหน้าจอชี้ให้เห็นว่าเขาซื้อหุ้น GME 5 ล้านหุ้นมูลค่า $115.7 ล้านดอลลาร์ และลงทุน call options อีก $65.7 ล้านดอลลาร์ โดยเดิมพันว่า GME จะมีราคาอย่างน้อย $20 ต่อหุ้นในวันที่ 21 มิถุนายน

Gill โพสต์ผ่าน DeepFuckingValue บัญชี Reddit ของเขาเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่มา : Reddit

จากภาพหน้าจอของ Gill แสดงให้เห็นว่าเขามีกำไรจากการลงทุนใน GME มากกว่า 9.3 ล้านดอลลาร์ แต่ขาดทุนจาก call options เกือบ 2.5 ล้านดอลลาร์

ราคาหุ้น GME ของ Robinhood พุ่งขึ้น 19.19% ภายใน 20 นาที แตะราคา $27.58 หลังจาก Gill โพสต์บน Reddit

ราคาหุ้น GameStop ปิดที่ $23.14 ในวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม เพิ่มขึ้น 38.8% ในปีนี้ ข้อมูลจาก Google Finance นั้นดูเหมือนว่าจะได้รับแรงหนุนจากการกลับมาของ Gill

ราคา GME ในปีนี้พุ่งขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม หลังจาก Gill เริ่มโพสต์บน X อีกครั้ง ที่มา : Google Finance

Gill ยังโพสต์การ์ด UNO พลิกกลับสีเขียวอย่างลึกลับ เพิ่มเติมจากโพสต์และมีมที่ลึกลับหลายรายการที่เขาแชร์ตั้งแต่กลับมาอย่างทันด่วนในเดือนพฤษภาคม อีกด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด