Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ปรับกลยุทธ์ Stablecoin รับมือกฎระเบียบ MiCA ก่อนที่จะมีผลบังคับใช้ในยุโรปปลายเดือนนี้

Binance ปรับกลยุทธ์ Stablecoin รับมือกฎระเบียบ MiCA ก่อนที่จะมีผลบังคับใช้ในยุโรปปลายเดือนนี้

Binance ปรับกลยุทธ์ Stablecoin รับมือกฎระเบียบ MiCA ก่อนบังคับใช้ในยุโรปปลายเดือนนี้

Binance เตรียมพร้อมปฏิบัติตามกฎระเบียบ MiCA เกี่ยวกับ Stablecoin (โทเคนอ้างอิงสินทรัพย์) ที่จะมีผลบังคับใช้ในยุโรปปลายเดือนนี้ ตลาดฯ แจ้งเตือนผู้ใช้ในเขตเศรษฐกิจยุโรปเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นกับบริการ

MiCA สร้างกฎระเบียบที่เป็นมาตรฐานสำหรับผู้ที่ออกสินทรัพย์คริปโตที่ยังไม่ได้รับการควบคุมในสหภาพยุโรป Binance กำลังแยก Stablecoins ออกเป็น “ควบคุม” และ “ไม่ควบคุม” ตามการปฏิบัติตามกฎระเบียบใหม่

Binance เตรียมเปลี่ยนผ่านผู้ใช้อย่างค่อยเป็นค่อยไป

ตลาดฯ “มุ่งมั่นบรรลุเป้าหมายของ MiCA อย่างราบรื่นโดยเปลี่ยนผ่านผู้ใช้จาก Stablecoins ที่ไม่ได้รับการควบคุมไปสู่ Stablecoins ที่ได้รับการควบคุมตามลำดับ เมื่อมี Stablecoins ที่ได้รับการควบคุมมากขึ้นในตลาด”

ยังไม่มีการตัดสินใจว่า Stablecoin ใดบ้างที่เข้าข่าย MiCA ในปัจจุบันมี Stablecoin เพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่ตรงตามข้อกำหนดของ MiCA ตลาดฯ ระบุ

Binance ปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับกฎระเบียบ MiCA เน้น “sell-only” หรือขายอย่างเดียว สำหรับ Stablecoins ที่ไม่ได้รับอนุญาต กลยุทธ์นี้จะนำไปใช้กับฟังก์ชัน Binance Convert โดยเฉพาะ “ฟังก์ชัน Convert สำหรับ Stablecoins ที่ไม่ได้รับอนุญาตจะพร้อมใช้งานในโหมด ‘sell-only’”

ที่มา : Binance

Binance เผยจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกพุ่งแตะ 196.6 ล้านคน

“แนวทางการเปลี่ยนผ่านของเราออกแบบมาเพื่อลดผลกระทบเชิงลบที่อาจเกิดขึ้นต่อตลาดคริปโตในเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) และทั่วโลก ซึ่งอาจเกิดจากผู้ใช้รีบเร่งแปลง stablecoin ของตน ในขณะที่ช่องทางการถอนเงินมีจำกัด”

MiCA อาจเป็นผลดีต่อคริปโตและ stablecoins

กฎหมาย MiCA ผ่านร่างเป็นกฎหมายในเดือนพฤษภาคม 2023 Binance อาจไม่ใช่แพลตฟอร์มแรกที่ดำเนินการก่อนกฎหมาย MiCA มีผลบังคับใช้ ในเดือนมีนาคม OKX ได้ถอด Tether ออกจากการซื้อขายในยุโรปโดยไม่ได้อ้างถึง MiCA

ที่มา : Binance CEO Richard Teng

ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผลกระทบของกฎหมาย MiCA ต่อตลาดคริปโตยุโรปนั้นแบ่งออกเป็นหลายฝ่าย แต่หลายคนสนับสนุนกฎหมายนี้ โดยมีข้อกังวลหลักอยู่ที่ Stablecoin ขณะที่ Joachim Schwerin นักเศรษฐศาสตร์จากคณะกรรมาธิการยุโรป กล่าวกับ Cointelegraph ว่า “MiCA อาจช่วยให้เรามีแนวโน้มที่จะเปิดกว้างต่อ Stablecoin มากขึ้น”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด