Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTยอดขาย Bitcoin NFT ทุบสถิติสูงสุด แตะ $4 พันล้านดอลลาร์!

ยอดขาย Bitcoin NFT ทุบสถิติสูงสุด แตะ $4 พันล้านดอลลาร์!

Bitcoin อยู่อันดับ 4 ในด้านยอดขาย NFT ทั้งหมด รองจาก Ethereum, Solana และ Ronin

ตลาด NFT โดยรวมเผชิญยอดขายลดลงอย่างมากในเดือนพฤษภาคม ยอดขายลดลง 54% จากเดือนก่อนหน้า

ข้อมูลจาก CryptoSlam แพลตฟอร์มติดตามข้อมูล NFT เผยว่า ยอดขาย NFT บนบล็อกเชน Bitcoin ทุบสถิติสูงสุดอยู่ที่กว่า 4 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 4 มิถุนายน ตัวเลขดังกล่าวรวมทั้งยอดขาย NFT จริงอยู่ที่ $3.97 พันล้านดอลลาร์ และยอดขายแบบ wash trading อยู่ที่ $82 ล้านดอลลาร์

ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา NFT บน Bitcoin มียอดขาย $171 ล้านดอลลาร์ ครองอันดับ 1 ในด้านยอดขายตามบล็อกเชน รองลงมาคือ Ethereum อยู่ที่ $159 ล้าน และ Solana อยู่ที่ $90 ล้าน ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

Bitcoin NFT ยังห่างไกล Ethereum อยู่มาก

แม้ว่า NFT บน Bitcoin จะครองอันดับ 1 ในด้านยอดขาย 30 วัน แต่ภาพรวมแล้ว บล็อกเชน Bitcoin ยังอยู่อันดับ 4 ในด้านยอดขาย ตามมาด้วยบล็อกเชน Ronin ที่ครองอันดับ 3 ด้วยยอดขายทั้งหมด $4.2 พันล้านดอลลาร์

5 อันดับบล็อกเชนยอดขาย NFT สูงสุดตลอดกาล ที่มา : CryptoSlam

NFT บนบล็อกเชน Solana พุ่งทะยาน ขึ้นสู่ตำแหน่งอันดับสอง ยอดขายสะสมทั้งหมดแตะ $5.5 พันล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน เครือข่าย Ethereum ยังคงครองตำแหน่งอันดับหนึ่งด้านยอดขาย NFT โดยมียอดขายสะสมทั้งหมดอยู่ที่ $43.8 พันล้านดอลลาร์ 

Bitcoin NFT เผชิญภาวะตลาดชะลอตัวเช่นกัน

ตลาด NFT โดยรวมเผชิญยอดขายหดตัวในเดือนพฤษภาคมเช่นกัน ข้อมูลจาก CryptoSlam เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พบว่า ยอดขาย NFT รายเดือนในเดือนพฤษภาคมลดลง 54% เมื่อเทียบกับเดือนเมษายน ในเดือนเมษายนนั้นมียอดขาย NFT มากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์ แต่ในเดือนพฤษภาคม ยอดขายลดลงเหลือเพียง $624 ล้านดอลลาร์

ยอดขายที่ลดลงส่งผลกระทบต่อคอลเล็กชัน NFT บน Bitcoin เช่นกัน ข้อมูลพบว่า ยอดขาย NFT บน Bitcoin ร่วงลงถึง 68% ในเดือนพฤษภาคม

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด